Iran sẽ phát triển ngành công nghiệp dầu mỏ bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

Ngày: 13/07/2020 lúc 09:24AM

Iran quyết tâm phát triển ngành công nghiệp dầu mỏ bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này, Bộ trưởng Dầu mỏ Iran, ông Zanganeh nói trong bài phát biểu trên truyền hình hôm thứ Bảy.

Zanganeh cho biết, chúng tôi sẽ không đầu hàng trong bất kỳ trường hợp nào … Chúng tôi phải tăng cường năng lực để khi cần thiết với toàn bộ sức mạnh, chúng tôi có thể tham gia thị trường và hồi sinh thị phần của mình.

Bộ trưởng đã phát biểu trước khi ký hợp đồng trị giá 294 triệu USD giữa công ty dầu khí quốc gia Iran và công ty dầu khí Ba Tư, một công ty của Iran, để phát triển mỏ dầu Yaran được chia sẻ với mỏ Majemony của Iraq lân cận.

Thỏa thuận này nhằm mục đích sản xuất 39,5 triệu thùng dầu từ mỏ dầu Yaran ở tỉnh Khuzestan ở phía tây nam Iran, hãng thông tấn SHANA của Iran cho biết.

Bị tấn công bởi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ kể từ khi Washington rời khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran vào năm 2018, xuất khẩu dầu của Iran ước tính khoảng 100.000 đến 200.000 thùng mỗi ngày, giảm từ hơn 2,5 triệu thùng / ngày mà Iran vận chuyển vào tháng 4 năm 2018.

Sản lượng dầu thô của cộng hòa Hồi Giáo đã giảm một nửa xuống còn khoảng 2 triệu bpd.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục