JPMorgan cho biết ngân hàng đang điều tra việc lạm dụng quỹ cứu trợ của chính phủ

Ngày: 09/09/2020 lúc 12:16PM

JPMorgan Chase đã chào đón các nhân viên trở lại sau kỳ nghỉ lễ dài cuối tuần với một thông điệp rắc rối: Một số người có thể đã tham gia vào hoạt động bất hợp pháp tiềm ẩn.

Ủy ban điều hành của ngân hàng, do Giám đốc điều hành Jamie Dimon đứng đầu , đã gửi một email vào sáng thứ Ba tới 256.710 nhân viên của mình nói rằng trong khi đại dịch đã mang lại điều tốt nhất cho nhiều người lao động, nó cũng phát hiện những trường hợp khách hàng lạm dụng các chương trình cứu trợ coronavirus của chính phủ.

1000x-1

“Thật không may, chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​hành vi không tuân theo các nguyên tắc kinh doanh và đạo đức của chúng tôi – và thậm chí có thể là bất hợp pháp,” ủy ban của ngân hàng cho biết. “Điều này bao gồm các trường hợp khách hàng lạm dụng các khoản vay của “Chương trình bảo vệ tiền lương”, trợ cấp thất nghiệp và các chương trình khác của chính phủ”.

Gói cứu trợ coronavirus khổng lồ trị giá 2,2 nghìn tỷ đô la của chính phủ bao gồm Chương trình bảo vệ tiền lương cho các doanh nghiệp nhỏ, trợ cấp thất nghiệp tăng cường cho các cá nhân và hỗ trợ cho các công ty lớn hơn. Các chuyên gia gian lận đã dự đoán rằng một chương trình với quy mô đó sẽ dẫn đến một số yếu tố lạm dụng và đã xuất hiện các trường hợp tội phạm sử dụng quỹ PPP để mua Lamborghini và các mặt hàng xa xỉ khác.

Nhưng PPP đã được Bộ Ngân Khố thiết kế về cơ bản là một hệ thống danh dự đặt phần lớn quyền lực vào những người nộp đơn, những người phải xác nhận về sự cần thiết của các khoản vay này, chứ không phải các ngân hàng hoặc nhân viên của nó. Người phát ngôn của JPMorgan, Trish Wexler, từ chối bình luận về việc các nhân viên ngân hàng đã thiếu sót trong nhiệm vụ của họ như thế nào.  

Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để xác định những trường hợp đó và hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật nếu thích hợp”, ngân hàng cho biết. “Chúng tôi muốn bạn biết vì chúng tôi cần mọi người cảnh giác.”

Các nhà lập pháp đã gặp bế tắc trong việc mở rộng một số yếu tố chính của chương trình cứu trợ đại dịch, và những tiết lộ mới về lạm dụng có thể không giúp ích gì trong các cuộc đàm phán đó. JPMorgan, công ty cho vay tài sản lớn nhất của Hoa Kỳ, là nhà phát hành các khoản vay PPP lớn nhất, chi hơn 29 tỷ đô la cho chương trình.



BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục