Lợi tức kho bạc giảm trước triển vọng về gói kích thích của Mỹ

Ngày: 14/10/2020 lúc 10:57AM

Lợi suất trái phiếu kho bạc đã giảm vào thứ Ba khi các nhà giao dịch thông báo những tin tức mới nhất xung quanh gói kích thích tiềm năng của Mỹ cùng với tăng trưởng lạm phát bị kìm hãm.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm hơn 3 điểm cơ bản xuống 0,735%. Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm giảm xuống còn 1,524%. Lợi suất kỳ hạn 2 năm cũng kéo về 0,137%. Lợi tức chuyển động nghịch với giá.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, D-Calif., cho biết trong một bức thư gửi các đồng nghiệp rằng đề xuất từ ​​chính quyền Trump không có đủ lời đề nghị về các vấn đề chăm sóc sức khỏe. Cuối tuần qua, chính quyền đã kêu gọi quốc hội thông qua dự luật cứu trợ coronavirus nhỏ hơn trị giá 1,8 tỷ đô la khi các cuộc đàm phán về một gói lớn hơn tiếp tục gặp trở ngại.

Lợi tức đã tăng gần đây cùng với giá cổ phiếu trong bối cảnh hy vọng rằng đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa có thể đạt được thỏa thuận về viện trợ coronavirus trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

Về mặt dữ liệu kinh tế, giá tiêu dùng đã tăng 0,2% trong tháng trước, phù hợp với kỳ vọng. Tuy nhiên, cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm lại từ tháng Tám.

Aneta Markowska, nhà kinh tế trưởng tại Jefferies, cho biết: “Sau vài tháng tăng theo xu hướng, áp lực giá cuối cùng cũng đã bình thường hóa. “Rất khó để tìm thấy bất kỳ điểm mạnh nào trong dữ liệu CPI tháng 9 nhiều khả năng tình trạng suy giảm sẽ tiếp tục diễn ra.”

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục