Mặc dù lợi suất tăng nhưng lạm phát trở lại là quá sớm

Ngày: 14/01/2021 lúc 09:30AM

Kevin Nicholson của RiverFront Investment Group tin rằng những lo lắng về lạm phát trở lại là quá sớm vì lợi suất trái phiếu kho bạc bị hạn chế.

Phân tích mới nhất của ông được đưa ra khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt mức cao nhất trong gần mười tháng.


“Thị trường đang chuẩn bị cho sự kích thích mạnh mẽ hơn nữa,” đồng giám đốc đầu tư thu nhập cố định toàn cầu của công ty nói với CNBC “ Trading Nation ” vào thứ Ba. ” “Tôi thấy lợi suất kho bạc giao dịch trong khoảng 20 điểm cơ bản trong ngắn hạn.”

Vào thứ Ba, lợi suất 10 năm đạt 1,187%, mức cao nhất kể từ ngày 20 tháng Ba . Cho đến nay trong năm nay, nó đã tăng 25% – vượt mức dự báo ngắn hạn của Nicholson là từ 0,95% đến 1,15%.

Nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến cuộc gọi dài hạn của Nicholson: 1,3% vào cuối năm.

“Miễn là chúng ta không nhận được một gói kích thích như trên, một nghìn tỷ đô la… Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ vi phạm giới hạn trên của mình ở đây,” ông nói.

Nicholson, người đã dành gần ba thập kỷ ở Phố Wall, quản lý khối tài sản 7,9 tỷ USD. Bốn mươi phần trăm trong số đó là thu nhập cố định.

“Tôi không lo lắng về lạm phát vào năm 2021,” ông nói. “Lạm phát sẽ là một vấn đề năm 2022.”Lý do của ông ấy: Đó là do thị trường việc làm đầy thách thức của năm nay .Nicholson nói: “Chúng ta cần thấy việc làm tăng lên và tiền lương tăng lên. “Một khi chúng ta nhận được tiền lương tăng lên, thì chúng ta sẽ tạo ra nhiều nhu cầu hơn với mức thu nhập tùy ý đó. Vì vậy, hiện tại, chúng tôi không thấy lạm phát là một vấn đề trong năm 2021, đặc biệt là vì chúng tôi vẫn có các đợt khóa tài khoản diễn ra định kỳ trên khắp cả nước. ”Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục