Mỹ có thêm gần 1,8 triệu việc làm trong tháng Bảy

Ngày: 08/08/2020 lúc 17:51PM

Job-3790-1596725337

Cổ phiếu đã giao dịch thấp hơn vào thứ Sáu ngay cả sau khi báo cáo việc làm công bốNền kinh tế Mỹ có thêm gần 1,8 triệu việc làm trong tháng Bảy, nhiều hơn dự đoán.

Ba chuyên gia thị trường phân tích nội dung cần xem tiếp theo.

Nada Eissa, cựu phó trợ lý Bộ trưởng Ngân khố về Chính sách Kinh tế, nhận thấy lo ngại về sự phục hồi kinh tế kéo dài. 

“Những con số tốt hơn mong đợi. Tôi rất ngạc nhiên và vui mừng vì điều đó, nhưng tôi sẽ nói một điều mà tôi lo ngại trong phần còn lại của năm là chúng tôi đã có một loạt các hoạt động mở cửa trở lại và đóng cửa, và tôi nghĩ rằng một trong những hậu quả tiềm ẩn của điều đó là lần tới khi chúng ta kiểm soát được mức chênh lệch thứ hai là các doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ không sẵn sàng quay trở lại nhanh như vậy. Do đó, mối quan tâm với điều đó là sự tách biệt, phân tách chi phí giữa người lao động và chủ sở hữu, kéo dài thời gian phục hồi. Vì vậy, mối quan tâm của tôi là… chúng ta đã chuyển từ một cuộc khủng hoảng sức khỏe thuần túy gây ra hậu quả kinh tế sang một cuộc khủng hoảng mà ngay cả khi chúng ta giải quyết được cuộc khủng hoảng sức khỏe, chúng ta vẫn gặp phải vấn đề ở đầu kia. ”

Kate Moore, người đứng đầu chiến lược chuyên đề của nhóm đầu tư phân bổ toàn cầu của BlackRock, nhận thấy sự thay đổi lớn hơn trong việc làm. 

“Rất nhiều người có việc làm tạm thời bị cho nghỉ việc và được người chủ cũ của họ thuê lại. Câu hỏi lớn mà tôi đặt ra cho nửa cuối năm 2020 và trên thực tế là nửa đầu năm 2021, các công ty sẽ đưa ra quyết định gì về cơ cấu lực lượng lao động của họ? Môi trường làm việc từ xa này đang làm sáng tỏ điều gì cần thiết, điều gì hiệu quả nhất, năng suất cao nhất nằm ở đâu. Và tôi nghĩ rằng mọi người sẽ thực sự sử dụng cơ hội đại dịch này để hợp lý hóa cơ cấu chi phí một lần nữa ”.

Jim Cramer , người dẫn chương trình “ Mad Money ” của CNBC , nói rằng nhược điểm của những con số tốt hơn mong đợi là tiềm năng gây ra sự chậm trễ trong việc kích thích nhiều hơn. 

“Tôi sợ rằng điều này có thể khiến những người đàm phán gói thầu lôi mọi thứ ra vì mọi thứ tốt hơn mong đợi. Vì vậy, có vẻ như bạn có thể đưa ra trường hợp, ‘Chà, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về điều này.’ 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục