Mỹ thông qua dự luật quốc phòng trị giá 740 tỷ USD

Ngày: 22/07/2020 lúc 11:37AM

Hạ viện Hoa Kỳ vào hôm thứ ba (21/7) đã thông qua phiên bản Đạo luật ủy quyền quốc phòng, một chính sách thiết lập dự luật trị giá 740 tỷ đô la cho Lầu năm góc mà Tổng thống Donald Trump đã đe dọa phủ quyết về một điều khoản loại bỏ tên Liên minh khỏi căn cứ quân sự.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phải đối mặt với một cuộc họp báo tin tức về tình hình dịch bênh (COVID-19) tại Nhà Trắng ở Washington, hôm  21 tháng 7.

Cụ thể các đại diện phía Đảng Dân chủ ủng hộ biện pháp từ 295 đến 125, mở đường cho các cuộc đàm phán với Thượng viện do Đảng Cộng hòa lãnh đạo về một phiên bản thỏa hiệp của NDAA, sau đó Trump sẽ quyết định ký hoặc phủ quyết. Cuối cùng Nhà Trắng đã đưa ra thông báo chính thức rằng Trump sẽ phủ quyết dự luật nếu Bộ Quốc phòng tước tên của các tướng lĩnh Liên minh khỏi các căn cứ quân sự của Mỹ.

Nhà Trắng cho biết họ cũng phản đối các điều khoản của Nhà NDAA được coi là áp đặt lên chính quyền của Trump, bao gồm các giới hạn về việc sử dụng tiền trong cuộc chiến ở Afghanistan và kiểm soát việc triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia tại Hoa Kỳ.

Reuters

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục