Mỹ và Trung Quốc sẽ tổ chức lại các cuộc đàm phán thương mại

Ngày: 21/08/2020 lúc 21:49PM

thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Mỹ và Trung Quốc đã đồng ý quay lại bàn đàm phán trong những ngày tới để xem xét tiến độ của thỏa thuận thương mại “giai đoạn một”.

Cả hai bên sẽ tổ chức “cuộc thảo luận qua điện thoại”. Nó diễn ra sau khi các cuộc đàm phán dự kiến ​​vào thứ Bảy tuần trước đã bị hoãn lại do xung đột về lịch trình, theo Reuters.

Thỏa thuận thương mại “giai đoạn một”, được ký kết vào tháng giêng, đã tạm dừng cuộc chiến thương mại gây tổn hại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên quan đến việc áp thuế trả đũa lên hàng tỷ USD hàng hóa. 

Trong số những điều khác, thỏa thuận cam kết Trung Quốc sẽ mua thêm ít nhất 200 tỷ USD hàng hóa và dịch vụ của Mỹ trong vòng hai năm kể từ khi họ mua vào năm 2017. Nhưng cho đến nay , Bắc Kinh đã thất bại , một phần do đại dịch coronavirus ảnh hưởng đến nhu cầu của Trung Quốc.

Trong sáu tháng đầu năm nay, tổng số lượng mua các sản phẩm đã thỏa thuận của Trung Quốc chưa bằng 1/4 so với mục tiêu cho cả năm 2020, dữ liệu do Viện nghiên cứu kinh tế quốc tế Peterson tổng hợp cho thấy .

Việc xem xét lại thỏa thuận thương mại được đưa ra trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc xấu đi trong những tháng gần đây. Những bất đồng của họ đã vượt ra ngoài thương mại sang các lĩnh vực như nguồn gốc của virus coronavirus, những lo ngại về an ninh quốc gia xung quanh các công ty công nghệ Trung Quốc và quyền tự chủ của Hồng Kông. 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục