Nhu cầu dầu dự kiến sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Ngày: 20/07/2020 lúc 18:55PM

Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng đáng kể vào tháng tới, dự kiến khả năng nhu cầu dầu của sẽ tăng khoảng 10% so với trước khi dịch bệnh bùng nổ, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Năm, theo Reuters.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak

Nhu cầu sử dụng dầu theo Novak, đã giảm 25% so với mức nhu cầu trước khi virus tấn công vào hồi tháng 4, gây ra sự ứ đọng dầu chưa từng có khiến giá dầu giảm xuống mức kỷ lục

Hôm qua, OPEC đã đồng ý nới lỏng việc cắt giảm dầu cho đến ngày 1 tháng 8, việc cắt giảm sản lượng mà họ đã đặt ra trong vài tháng qua dường như đang có hiệu quả khi giá dầu đã quay trở lại mức 40$/ thùng. Dự kiến OPEC sẽ tăng số lượng dầu sản xuất từ 9,7 triệu thùng / ngày lên 11,7 triệu/ngày.

Tuy nhiên OPEC đang cho thấy sự quan ngại về một làn sóng khả dĩ khác của dịch bênh đặc biệt là ở Hoa Kỳ, sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng dầu.

Nga, như một phần của nhóm OPEC +, đã đưa ra lời cảnh báo về việc tăng sản lượng dầu. Cụ thể Nga cho rằng số lượng dầu bổ sung do các nước thành viên OPEC + sản ​​xuất trong tháng 8 sẽ được tiêu thụ trong nước và không được xuất khẩu. Novak khẳng định rằng Nga sẽ có thể tiêu thụ bất kỳ sản phẩm bổ sung nào cho tháng 8.

Tuy nhiên, Urals Nga hiện đang giao dịch với mức phí 0,5 đô la cho Brent ngày, và do đó, Nga có thể sẽ xuất khẩu loại đó để tận dụng sự khác biệt về giá.

Đối với thị trường dầu thống trị dữ liệu rõ ràng nhất thế giới, Hoa Kỳ, điều này rất quan trọng, với việc xuất khẩu của Ả Rập Xê Út giảm trong tháng 6, cho phép hàng tồn kho của Hoa Kỳ giảm trong tuần này, theo dữ liệu do EIA và API cung cấp.

Việc OPEC + nới lỏng việc cắt giảm sản lượng sẽ bắt đầu từ tháng 8 dự kiến ​​sẽ kéo dài đến hết tháng 12.

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục