Pfizer, BioNTech cho biết vắc xin Covid có hiệu quả hơn 90%

Ngày: 10/11/2020 lúc 10:24AM

Pfizer và BioNTech đã công bố hôm thứ Hai rằng vắc-xin coronavirus của họ có hiệu quả hơn 90% trong việc ngăn ngừa Covid-19 trong số những người không có bằng chứng về sự lây nhiễm trước đó, ca ngợi sự phát triển này là “một ngày tuyệt vời cho khoa học và nhân loại.”

Pfizer to pay $784M to settle claims it overcharged Medicaid - STAT

“Tôi nghĩ chúng ta có thể nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Pfizer, Tiến sĩ Albert Bourla nói với Meg Tirell của CNBC trên “ Squawk Box ”. “Tôi tin rằng đây có thể là tiến bộ y tế quan trọng nhất trong vòng 100 năm qua, nếu tính tác động của điều này đối với sức khỏe cộng đồng, nền kinh tế toàn cầu.”


Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các nhà sản xuất thuốc và trung tâm nghiên cứu đang tranh giành để cung cấp một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả để giúp chấm dứt đại dịch coronavirus đã cướp đi sinh mạng của hơn 1,2 triệu người trên toàn thế giới.

Các nhà khoa học đang hy vọng một loại vắc-xin coronavirus có hiệu quả ít nhất 75%, trong khi cố vấn về vi-rút corona của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết một loại vắc-xin có hiệu quả 50% hoặc 60% sẽ được chấp nhận.

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ tăng vọt khi các nhà đầu tư hoan nghênh thông tin này. Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tương lai tăng 1.646 điểm, cho thấy mức tăng mở cửa là hơn 1.630 điểm.

Cổ phiếu của các công ty hàng không và du lịch tăng trong giao dịch tiền thị trường – với một số cổ phiếu tăng 20% và 30%. Cả hai ngành đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu do hạn chế đi lại và sự bùng phát bùng phát trở lại tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu. 

Kết quả của Pfizer dựa trên phân tích hiệu quả tạm thời đầu tiên do ủy ban giám sát Dữ liệu độc lập và bên ngoài thực hiện từ nghiên cứu lâm sàng giai đoạn ba. Nhóm chuyên gia độc lập giám sát các thử nghiệm lâm sàng của Hoa Kỳ để đảm bảo an toàn cho những người tham gia.

Pfizer and BioNTech dose first US participants in mRNA vaccine trial -  Nordic Life Science – the leading Nordic life science news service

Phân tích đánh giá 94 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận trong số 43.538 người tham gia thử nghiệm. Pfizer và đối tác công nghệ sinh học tại Đức của gã khổng lồ dược phẩm Hoa Kỳ cho biết trường hợp phân chia giữa những người được tiêm chủng và những người được dùng giả dược cho thấy tỷ lệ hiệu quả của vắc-xin trên 90% sau bảy ngày cho liều thứ hai.

Có nghĩa là khả năng bảo vệ khỏi Covid-19 đạt được sau 28 ngày kể từ ngày tiêm chủng ban đầu, bao gồm một lịch trình hai liều. Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm hiệu quả cuối cùng của vắc xin có thể thay đổi do dữ liệu an toàn và bổ sung tiếp tục được thu thập.

Tiến sĩ Scott Gottlieb, cựu ủy viên FDA, nói với CNBC rằng vắc xin này có thể được sử dụng hạn chế vào đầu tháng 12 và phổ biến rộng rãi vào quý 3 năm 2021.

Bourla cho biết trong một tuyên bố: “Bộ kết quả đầu tiên từ thử nghiệm vắc xin COVID-19 giai đoạn 3 của chúng tôi cung cấp bằng chứng ban đầu về khả năng ngăn ngừa COVID-19 của vắc xin”.

“Chúng tôi đang đạt đến cột mốc quan trọng này trong chương trình phát triển vắc-xin của mình vào thời điểm mà thế giới cần nó nhất với tỷ lệ nhiễm COVID thiết lập kỷ lục mới, các bệnh viện gần hết công suất và các nền kinh tế đang vật lộn để mở cửa trở lại,” Bourla tiếp tục.

“Với tin tức hôm nay, chúng tôi đang tiến một bước gần hơn nữa trong việc cung cấp cho mọi người trên thế giới một bước đột phá rất cần thiết để giúp chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này. Chúng tôi mong muốn được chia sẻ thêm dữ liệu về hiệu quả và an toàn được tạo ra từ hàng nghìn người tham gia trong những tuần tới. ”

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục