Pfizer xác nhận kết quả vắc-xin covid 19 sẽ có vào tháng 10

Ngày: 04/09/2020 lúc 09:39AM

Giám đốc điều hành Albert Bourla cho biết Pfizer có thể có kết quả từ cuộc thử nghiệm vắc xin coronavirus giai đoạn cuối vào đầu tháng 10.

Các loại vắc-xin phòng ngừa viêm màng não đang có mặt tại Vinmec | Vinmec

Công ty dược phẩm đã ghi danh 23.000 tình nguyện viên trong giai đoạn ba thử nghiệm bắt đầu vào cuối tháng 7, Bourla cho biết trong một cuộc hỏi đáp với Liên đoàn các nhà sản xuất và hiệp hội dược phẩm quốc tế, một nhóm thương mại. Nó hy vọng sẽ thu hút ít nhất 30.000 người tham gia, ông nói. 

“Chúng tôi dự kiến ​​vào cuối tháng 10, chúng tôi sẽ có đủ … để nói liệu sản phẩm có hoạt động hay không,” anh nói. 

Các quan chức y tế Mỹ trước đây cho biết kết quả từ các thử nghiệm vắc xin giai đoạn cuối có thể đến vào tháng 11 hoặc sớm hơn.

Vắc xin tiềm năng của Pfizer là một trong ba loại vắc xin được Mỹ hỗ trợ, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Gã khổng lồ dược phẩm có trụ sở tại Hoa Kỳ đã làm việc cùng với nhà sản xuất dược phẩm BioNTech của Đức. Vắc xin thử nghiệm của các công ty chứa vật liệu di truyền được gọi là RNA thông tin, hoặc mRNA. Vào tháng 7, công ty đã phát hành dữ liệu đầy hứa hẹn từ giai đoạn thử nghiệm ban đầu.

Công ty cho biết giai đoạn ba thử nghiệm dự kiến ​​sẽ bao gồm 30.000 người tham gia trong độ tuổi từ 18 đến 85 trên 120 địa điểm trên toàn cầu, bao gồm 39 bang của Hoa Kỳ. Nếu nó thành công, họ dự kiến ​​sẽ gửi nó để được xem xét theo quy định cuối cùng vào đầu tháng 10. Họ có kế hoạch cung cấp lên đến 100 triệu liều vào cuối năm 2020 và khoảng 1,3 tỷ liều vào cuối năm 2021.

Vào tháng 7, chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố sẽ trả cho Pfizer và BioNTech 1,95 tỷ đô la để sản xuất và cung cấp 100 triệu liều vắc xin của họ nếu nó chứng minh được tính an toàn và hiệu quả. Thỏa thuận được ký kết như một phần của Chiến dịch Warp Speed, nỗ lực của chính quyền Trump nhằm tăng tốc phát triển và sản xuất vắc-xin và phương pháp điều trị để chống lại coronavirus.

Hoa Kỳ sẵn sàng chi 1,95 tỷ đô la cho hàng triệu liều vaccine COVID-

Nhận xét của Giám đốc điều hành được đưa ra khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh đang yêu cầu các thống đốc tiểu bang và các sở y tế địa phương chuẩn bị phân phối vắc-xin sớm nhất vào tháng 11. Thời hạn này đang làm dấy lên lo ngại giữa các chuyên gia y tế công cộng và các nhà khoa học rằng việc phê duyệt vắc xin sẽ có động cơ chính trị và Nhà Trắng có thể gây áp lực buộc các cơ quan quản lý đưa vắc xin ra thị trường trước cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 3 tháng 11.

Các giám đốc điều hành của công ty dược phẩm, bao gồm từ Pfizer, trước đây đã khẳng định rằng họ không cắt giảm quá trình phát triển theo dõi nhanh các vắc xin tiềm năng. Họ cho biết Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã không nới lỏng các yêu cầu về việc chứng minh vắc xin của họ là an toàn và hiệu quả. 

Mặc dù vắc-xin có thể an toàn, nhưng các nhà điều hành đã nói rằng điều này là “có thể hiểu được” rằng công chúng sẽ lo ngại, và họ sẽ cần phải làm việc để đạt được sự tin tưởng đó.

John Young, giám đốc kinh doanh của Pfizer, phát biểu trước Quốc hội vào ngày 21 tháng 7. “Sự chần chừ trong việc tiêm vắc xin có lẽ là một trong những thách thức lớn nhất đối với sức khỏe cộng đồng mà nước Mỹ phải đối mặt, chúng tôi tin tưởng vào tính an toàn và hiệu quả của vắc xin dựa trên dữ liệu, dựa trên sự tự tin rằng FDA sẽ chỉ phê duyệt vắc xin nếu nó an toàn và hiệu quả. ”

Bourla cho biết hôm thứ Năm rằng công ty “sẽ không bao giờ” nộp bất kỳ loại vắc xin nào để được cấp phép trước khi “chúng tôi cảm thấy nó an toàn và hiệu quả”.

 “Nghiên cứu giai đoạn 3 của chúng tôi sẽ là nghiên cứu duy nhất cho phép chúng tôi biết liệu chúng tôi có vắc xin an toàn và hiệu quả hay không. Nếu chúng tôi không có kết quả từ nghiên cứu giai đoạn ba, chúng tôi sẽ không nộp ”.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục