Phố wall khởi sắc mặc cho những khủng hoảng ở Mỹ đang diễn ra.

Ngày: 03/06/2020 lúc 08:33AM

Phố Wall đã kết thúc phiên giao dịch tăng điểm vào thứ Ba khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt cược vào sự phục hồi kinh tế trong nửa cuối năm ngay cả khi các cuộc biểu tình lan rộng đang đe dọa sẽ làm chậm tốc độ mở cửa trở lại trên khắp nước Mỹ.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 1,05%, tương đương 267 điểm, S & P 500 tăng 0,83%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,59%.

Các cuộc biểu tình bạo lực tiếp tục nổ ra trên khắp các thành phố của Mỹ về cái chết của George Floyd và nguy cơ tác động đến một số thành tựu từ mở lại kinh tế mang lại cho đến nay.

Một số công ty, bao gồm Target (NYSE: TGT), Walmart (NYSE: WMT) và Apple (NASDAQ: AAPL) tạm thời đóng cửa một số cửa hàng do các cuộc biểu tình biến thành bạo lực.

Nhưng tình trạng bất ổn dân sự không thể tác động nhiều đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán, đặc biệt với các lĩnh vực nhạy cảm với tiến trình mở cửa trở lại như các hãng sản xuất, công ty năng lượng và ngân hàng, cổ phiếu các ngành này tiếp tục tăng.

Citigroup (NYSE: C) tăng 2,8% và Morgan Stanley (NYSE: MS) tăng khoảng 1,95%, trong khi Bank of America (NYSE: BAC) đã tăng 0,83% sau khi cam kết cam kết 1 tỷ USD trong bốn năm để hỗ trợ giải quyết phân hóa kinh tế và phân biệt chủng tộc vốn đang bị gia tăng bởi đại dịch toàn cầu.

Cổ phiếu năng lượng đạt mức tăng lớn nhất trong ngày, được hỗ trợ do giá dầu tăng trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng rằng các nhà sản xuất dầu mỏ lớn sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng trong cuộc họp diễn ra gần cuối tuần này.

Helima Croft của RBC Capital Market cho biết các nhà sản xuất dầu lớn dự kiến sẽ đồng ý gia hạn thỏa thuận thêm một đến ba tháng.

Trong khi đó, cổ phiếu công nghệ đóng cửa tích cực, những cái tên nổi bật trong nhóm FAANG đều đã giảm mức thua lỗ.

Facebook (NASDAQ: FB) cũng có xu hướng hồi phục, dù hãng này đang bị kiểm tra liên quan đến bài đăng của Tổng thống Trump về đe dọa xả súng và cướp bóc.

Cổ phiếu Apple tăng sau khi gã khổng lồ công nghệ này giảm giá iPhone mới nhất của họ tại Trung Quốc trước lễ hội mua sắm trực tuyến lớn vào ngày 18 tháng Sáu.

investing.com

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục