Quỹ Vàng ETFs trở thành “thế lực" nắm giữ vàng nhiều thứ 2 thế giới

Ngày: 05/08/2020 lúc 08:34AM

Các nhà đầu tư đang rất lo lắng về tình hình thế giới khiến cho số lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETFs tăng mạnh, giờ chỉ đứng sau dự trữ vàng của Mỹ sau khi vượt qua “đối thủ" là Đức.

Vàng đã tăng kỷ lục trong năm nay khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, với đà tăng được hỗ trợ bởi dòng tiền khổng lồ từ các quỹ ETFs. Phe “bullish" sợ rằng các gói kích thích lớn từ các NHTW sẽ làm mất giá tiền giấy và gây ra lạm phát. Họ cũng có thêm lý do bởi căng thẳng địa chính trị, nợ công ở mức khổng lồ và giá các tài sản khác đang được định giá quá cao.

Số vàng nắm giữ của các quỹ ETFs tăng lên mức 3,365.6 tấn vào thứ 2 tuần này, tăng 30.5% trong năm nay, hơn Đức vài tấn, theo số liệu sơ bộ từ Bloomberg.

Ngay cả khi hợp đồng tương lai Vàng đang chạm mức đỉnh $2,000/ounce, nhiều chuyên gia cho rằng vẫn còn nhiều dư địa cho đà tăng của vàng.Trong số đó có Ngân hàng Goldman Sachs khi họ cho biết vàng có thể tăng lên mức $2,300/ounce vì các nhà đầu tư đều đang tìm kiếm một loại tiền dự trữ mới, trong khi Ngân hàng RBC Capital Markets đánh giá xác suất lên tới 40% giá vàng sẽ chạm mức $3,000/ounce.

Hợp đồng tương lai Vàng được giao dịch ở mức $1,995.70/ounce vào thứ 3, ở ngay dưới mức kỷ lục là $2,009.50/ounce được thiết lập vào thứ Hai. Các quỹ ETFs cho phép các nhà đầu tư giao dịch vàng mà không cần phải lo công đoạn vận chuyển vàng vật chất.

Bloomberg

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục