Stephen Roach dự đoán: ‘Vết sẹo dài hạn đáng kể’ trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ

Ngày: 10/03/2021 lúc 16:34PM

Nhà kinh tế Stephen Roach cho biết hôm thứ hai, ông tin rằng Phố Wall đang đánh giá quá cao sự trở lại của người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu sinh cấp cao của Đại học Yale, nhu cầu sẽ tăng trở lại giống như một sợi dây cao su vào cuối năm nay khi sự phục hồi hình chữ V mất đi động lực.

Roach nói với CNBC của ” Trading Nation ”: “Với việc vắc-xin đang ồ ạt tung ra cùng với rất nhiều yếu tố kích thích, bạn có thể cảm nhận được sự thỏa mãn tức thì của nhu cầu bị dồn nén từ lâu”. “Nhưng khi tôi nhìn vào các con số, bạn biết đấy hầu hết sự gia tăng đó có thể đã xảy ra.”

Roach cho biết: “Chúng tôi đang quay trở lại mức độ bền của người tiêu dùng mà chúng tôi đã không đạt được trong khoảng 13, 14 năm. “Chúng tôi đã giải quyết được nhu cầu bị dồn nén ở một mức độ lớn và có vẻ như nó đang vay mượn từ sự tăng trưởng có thể xảy ra vào nửa cuối năm nay hoặc đầu năm 2022.”

Roach cho biết ông không tin rằng khi ngày càng có nhiều người tiêm chủng thì họ sẽ từ việc chi tiêu hoang phí cho đồ đạc và xe hơi sang chi tiêu hoang phí cho các nhà hàng và rạp hát.

Ông nói: “Những hoạt động trực diện này vẫn còn tụt hậu về lượng việc làm và nhu cầu. “Ngay cả khi chúng tôi tiêm vắc-xin, tôi nghĩ rằng sẽ có một số vết sẹo lâu dài đáng kể ở đây. … Tôi lo sợ trong các quý, nếu không phải là nhiều năm tới.”

Roach cho biết, nếu nhu cầu bị dồn nén bắt đầu sụp đổ, ông hy vọng lo ngại lạm phát sẽ giảm xuống .

Ông nói: “Khoảng cách giữa cung và cầu sẽ ngăn cản sự gia tăng có ý nghĩa và mạnh mẽ của lạm phát,” ông nói, đồng thời cho thấy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn sẽ thấp hơn.

Roach, người từng là chủ tịch của Morgan Stanley Châu Á trong trận dịch SARS gây chết người năm 2003, cũng nhận thấy sự trì trệ của nền kinh tế toàn cầu cùng với chuỗi cung ứng và những đột phá về công nghệ đã hạn chế giá cao hơn.

Bất chấp lời kêu gọi lạc quan về lạm phát, ông vẫn đặt câu hỏi về sức mạnh sự phục hồi của Hoa Kỳ . Ông coi gói kích thích kinh tế mới nhất là một biện pháp tạm thời vì các biện pháp cứu trợ không hỗ trợ tăng trưởng thu nhập đang diễn ra.

Roach nói: “Sẽ rất khó để duy trì quỹ đạo hình chữ V mà nhiều người đã tin tưởng này.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục