Sự bùng nổ COVID-19 và sự bế tắc Brexit khiến thị trường chứng khoán lao dốc

Ngày: 15/10/2020 lúc 20:28PM

Cổ phiếu ở châu Âu giảm phiên thứ ba liên tiếp trong phiên giao dịch sớm, và Phố Wall giảm điểm vào thứ ba bởi Amazon và Microsoft khi mùa báo cáo thu nhập thu đang tới.

Các nhà phân tích cho biết sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus trên khắp châu Âu và không có dấu hiệu nào về vắc-xin ngay sau khi hai khách hàng tiềm năng cao gặp vấn đề đã đánh vào tâm lý.

Hy vọng về một gói cứu trợ của Hoa Kỳ để thúc đẩy nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi coronavirus trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới cũng đã tan thành mây khói sau khi bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin nói rằng một thỏa thuận như vậy sẽ rất khó khăn.

“Ở châu Âu, bạn vừa có một danh sách dài các hành động khá đáng chú ý đang được thực hiện, với việc Paris và các thành phố khác của Pháp sẽ bị giới nghiêm và hôm nay báo cáo rằng London sẽ chuyển sang giai đoạn hạn chế cấp cao tiếp theo,” Derek Halpenny, người đứng đầu nghiên cứu tại MUFG.

“Tất cả đều chỉ ra một tác động lớn hơn đến hoạt động quý IV và đảm bảo mức độ điều chỉnh trong giá thị trường.”

STOXX 600 .STOXX toàn châu Âu đã giảm 1,7% xuống mức thấp nhất gần hai tuần, với các thị trường ở London .FTSE và Paris .FCHI giảm 1,4% -1,7% và Frankfurt .GDAXI và Milan .FTMIB yếu hơn 2% -2,5% .

Bế tắc BREXIT

Hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày của các nhà lãnh đạo liên minh châu Âu bắt đầu vào thứ năm khi EU và Anh tiếp tục nỗ lực vượt qua những trở ngại, chẳng hạn như quyền đánh bắt cá và các biện pháp bảo vệ cạnh tranh, để đạt được thỏa thuận thương mại trước khi thỏa thuận chuyển tiếp Brexit của Anh kết thúc vào ngày 31 tháng 12.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã nói rằng ông sẽ rời khỏi cuộc đàm phán nếu không có thỏa thuận nào trước ngày 15 tháng 10, nhưng mối đe dọa này hiện đã giảm bớt.

“Hôm nay khó có thể là ‘ngày tận thế’ đối với bảng Anh, vì các cuộc đàm phán dự kiến ​​sẽ diễn ra giữa các nhà đàm phán của Vương quốc Anh và EU sau thời hạn được cho là ngày 15 tháng 10”, ngân hàng UniCredit cho biết trong một lưu ý cho khách hàng. Đồng bảng Anh hầu như không nhúc nhích trong khi đồng euro thấp hơn một chút so với đồng đô la ở mức 1,1726 đô la.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chủ tịch ngân hàng Trung ương châu Âu Christine Lagarde, người tham gia cuộc tranh luận về nền kinh tế toàn cầu lúc 1600 GMT trong khuôn khổ cuộc họp thường niên của IMF và ngân hàng thế giới được tổ chức hầu như không có.

Không có dữ liệu kinh tế chính của khu vực đồng euro được mong đợi, nhưng tại Hoa Kỳ các thị trường sẽ lưu ý các số liệu về tình trạng thất nghiệp mới nhất.

Tại châu Á, chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương trừ Nhật Bản .MIAPJ0000PUS mất 0,6% trong khi Nikkei .N225 của Nhật Bản giảm 0,5%.

Chỉ số S&P 500 tương lai ESc1 của Mỹ đã giảm 0,6% trong khi chỉ số tương đương của Nasdaq giảm 1,2%. Vào thứ tư, chỉ số S&P 500 .SPX đóng cửa giảm 0,7% và chỉ số Nasdaq Composite .IXIC giảm 0,8%.

Với việc các nhà giao dịch đang tìm kiếm sự an toàn trở lại, trái phiếu chính phủ của Đức đã phục hồi khiến lợi suất ở mức thấp nhất kể từ khi COVID-19 lan rộng vào tháng 3 gây ra sự suy thoái toàn cầu trên thị trường chứng khoán và các tài sản rủi ro khác.

Giá dầu cũng giảm do sự gia tăng mới của virus ở nhiều nơi trên thế giới làm gia tăng lo ngại về hoạt động kinh tế.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục