Sự kiện sẽ làm "đổi chiều" giá vàng.

Ngày: 25/08/2020 lúc 08:29AM

Theo các nhà phân tích, một sự kiện quan trọng vào tuần tới có thể mang đến một đợt biến động mới cho thị trường vàng và giúp giá phục hồi sau hai tuần giảm liên tiếp.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn đang giữ cho vàng chịu áp lực trong thời điểm hiện tại khi thị trường vẫn hơi bối rối trước các thông điệp của cục dự trữ liên bang Mỹ.

“Động lực chính cho việc bán tháo trong tuần này là phản ứng của thị trường đối với biên bản của Fed”, Peter Hug giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco Metals cho biết. “Sức mạnh của đồng đô la Mỹ khiến kim loại bị bán tháo. Đồng đô la hiện đã ổn định và các kim loại tìm thấy vùng đáy, đảo chiều từ mức thấp đêm qua ”.

Các thị trường đang chờ đợi chính phủ Hoa Kỳ tạo ra một số kích thích tài chính để giữ cho nền kinh tế tiếp tục. Tuy nhiên, với thời gian gián đoạn cho đến tháng 9, có vẻ như sự cứu trợ sẽ không đến, Hug lưu ý. “Mọi người đã lo lắng và chuyển sang tiền mặt. Đồng đô la Mỹ đã đảo chiều gần 2% ”.

Sau một thời gian ngắn giảm xuống dưới 1.920 USD / ounce, giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex đã ổn định ở mức 1.943,80 USD, giảm 0,14% trong ngày và giảm 0,31% trong tuần. Chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 93,35 vào thời điểm viết bài, tăng 0,60% trong ngày.

“Giá vàng giảm dường như có liên quan đến việc nhà đầu tư bán ra – rất có thể là để chốt lời và một chỉ số sức mạnh của đồng đô la Mỹ trong những ngày gần đây đã tăng”, nhà kinh tế hàng hóa hàng đầu Caroline Bain của Capital Economics.

Sự kiện bất ổn nhất của tuần tới: Hội nghị chuyên đề Jackson Hole

Các thị trường sẽ nghe nhiều hơn từ các ngân hàng trung ương vào tuần tới trong hội nghị chuyên đề Jackson Hole hàng năm, được tổ chức trong năm nay. Sự kiện năm nay có tiêu đề ‘Điều hướng thập kỷ phía trước: Hàm ý cho chính sách tiền tệ’ và chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ phát biểu vào ngày 27 tháng 8.

“Bất cứ khi nào chủ tịch Fed phát biểu, đều có sự biến động đáng kể. Thị trường đang tìm kiếm xem liệu Powell có lo lắng hay không và quan điểm của ông về nền kinh tế ba tháng tới là như thế nào. Hug cho biết nếu anh ta thể hiện bất kỳ dấu hiệu lo ngại nào có thể tạo ra sự biến động đáng kể. “Khi bạn có một sự kiện như vậy, rất nhiều người có xu hướng giảm vị thế giao dịch dù mua hay bán”.

Giám đốc điều hành George Gero của RBC Wealth Management cho biết, “Đà tăng mở rộng của Gold sẽ tiếp tục diễn ra vào tuần tới” lưu ý rằng bài phát biểu của Powell vào tuần tới sẽ là một trong những sự kiện quan trọng nhất để theo dõi. Gero nói: “Mọi người sẽ ngừng giao dịch cho đến khi họ có thể hiểu được thông điệp của Fed.

Trong các tin tức khác về ngân hàng trung ương, một nhóm cựu quan chức Fed đã viết một bức thư ngỏ phản đối Judy Shelton, ứng cử viên Fed của tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Chúng tôi kêu gọi Thượng viện từ chối đề cử này… Quan điểm của bà Shelton quá cực đoan và bị coi là sự xao nhãng không cần thiết đối với các nhiệm vụ đang làm,” bức thư được ký bởi 38 cá nhân bao gồm cả cựu phó chủ tịch Alan Blinder. .

Đề cử Fed của Shelton đã được Ủy ban ngân hàng Thượng viện thông qua vào tháng 7 và hiện cần được Thượng viện phê chuẩn. Chưa có thông báo ngày nào cho cuộc bỏ phiếu.

Hành động giá vàng vào tuần tới

Hug nói: “Nếu vàng có thể chạm mức 1.925 USD / ounce vào cuối ngày thứ sáu và đồng đô la Mỹ vẫn ổn định, thì tôi sẽ lạc quan về kim loại này vào tuần tới”.

Trong tương lai, Hug dự kiến ​​mức độ biến động cao trong suốt mùa thu.

Bain cho biết sức mạnh của đồng đô la Mỹ khó có thể tiếp tục tăng kéo dài hơn nữa, đồng thời cho biết thêm rằng bà lạc quan về vàng trong trung hạn.

“Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ tăng một chút trong những tháng tới vì chúng tôi kỳ vọng lợi suất thực tế của Mỹ sẽ giảm hơn nữa và đồng đô la Mỹ yếu hơn một chút. Sự không chắc chắn dai dẳng về triển vọng kinh tế do các luồng tin tức và vi rút cũng có khả năng khuyến khích các nhà đầu tư giữ lại một số lượng vàng nắm giữ ”Bain chỉ ra.

Nhà phân tích lưu ý: Mức 1.900 USD có hỗ trợ rất mạnh và ngay cả khi vàng giảm xuống mức đó, vẫn có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến việc mua ở mức đó.

“Sự suy yếu liên tục dưới mức $ 1,960 có thể mở ra con đường hướng tới $ 1,930 trong ngắn hạn. Nếu 1.930 đô la chứng minh là hỗ trợ không đáng tin cậy, thì giá có thể giảm trở lại mức 1.900 đô la trước khi những con bò đực cố gắng tham gia lại hiện trường ”Otunuga nói.

Dữ liệu để xem

Tuần tới sẽ có nhiều dữ liệu, với số liệu GDP quý 2 của Hoa Kỳ được cập nhật vào thứ Nnăm.

“Các công bố thêm về GDP quý 2 vào tuần tới sẽ tiết lộ thêm về mức độ thiệt hại từ vài tháng trước. Giai đoạn phục hồi thứ hai hiện đang được tiến hành vì vậy đừng mong đợi sự tiếp tục của đà phục hồi nhanh chóng, ”các nhà kinh tế của ING cho biết hôm thứ sáu.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục