Sự sụp đổ của arnival Corporation , Norwegian Cruise Line và Royal Caribbean

Ngày: 23/09/2020 lúc 08:43AM

Sau khi chìm dần vào cuối tuần trước, các cổ phiếu ngành du lịch biển Carnival Corporation (NYSE: CCL) (NYSE: CUK), Norwegian Cruise Line Holdings (NASDAQ: NCLH) và Royal Caribbean (NYSE: RCL) đều giảm một lần nữa trong giao dịch đầu ngày thứ hai, giảm lần lượt 6%, 7,5% và 8,3% cho đến 10:30 sáng EDT.

Tại Sao Carnival Corporation , Norwegian Cruise Line Và Cổ Phiếu Royal Caribbean Lại Bị Sụp đổ

Về phía “tin tốt” của các con tàu, sáng nay hội đồng Healthy Sail mà Na Uy Cruise và Royal Caribbean thành lập vào tháng sáu để đưa ra các biện pháp cách ly xã hội sẽ cho phép các tàu du lịch tiếp tục hành trình an toàn, đã đệ trình các khuyến nghị cho trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ. CDC trước đó đã ban hành lệnh cấm các tuyến du thuyền của Mỹ rời cảng trước ngày 30 tháng 9. Ban hội thẩm đã đưa ra một báo cáo dài 65 trang bao gồm 74 phương pháp hay nhất mà các tuyến du thuyền có kế hoạch tuân theo để giữ an toàn cho khách hàng.

Bây giờ đây là tin xấu: Ở Anh, cố vấn khoa học chính của chính phủ đang cảnh báo rằng Vương quốc Anh phải đối mặt với làn sóng coronavirus thứ hai có thể khiến số ca nhiễm mới tăng lên 50.000 ca mỗi ngày vào giữa tháng tới. Vương quốc Anh đang chuẩn bị cho một đợt đóng cửa thứ hai tiềm năng đối với nền kinh tế của mình, điều này trước hết sẽ tước đi các tuyến du thuyền của hành khách Anh trong tương lai gần, và thứ hai có lẽ báo trước một sự đổi mới của việc khóa cửa ở Hoa Kỳ, tước các tuyến tàu của tất cả hành khách.

Trong khi đó, CruiseLawNews.com đã đưa tin vào cuối tuần rằng Carnival Corporation đã bắt đầu gửi “khoảng 7.000 thư chấm dứt hoạt động của các sĩ quan và thành viên phi hành đoàn của Carnival.”

Bây giờ ra sao

Động thái của Carnival không hoàn toàn bất ngờ. Ví dụ, công ty đã công khai kế hoạch thanh lý khoảng 18 tàu du lịch của mình, và các lá thư chấm dứt hoạt động được CruiseLawNews trích dẫn bao gồm thư gửi tám thuyền trưởng và năm thuyền trưởng phụ. Tuy nhiên, động thái của Carnival cho thấy rằng tình hình tại tuyến du thuyền đang trở nên tồi tệ đến mức Carnival phải thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để tiết kiệm tiền mặt theo lệnh cấm giăng buồm có thể được dỡ bỏ trong hơn một tuần kể từ bây giờ.

Khi bạn thêm vào mối đe dọa về một đợt thắt chặt mới của nền kinh tế – có thể ở Anh, và có thể ở những nơi khác – không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư lại quay lưng lại với cổ phiếu du lịch vào sáng nay.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục