Thế giới sắp có Vắc-xin COVID-19 đầu tiên.

Ngày: 29/07/2020 lúc 20:10PM

Vắc-xin COVID-19 đầy tiềm năng đầu tiên của Nga sẽ giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý địa phương trong nửa đầu tháng 8 và được cung cấp cho nhân viên y tế tuyến đầu ngay sau đó.

FILE PHOTO: Giám đốc điều hành của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga, Kirill Dmitriev, tham dự phiên họp của Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF), Nga, ngày 7 tháng 6 năm 2019. REUTERS / Maxim Shemetov

Một cơ sở nghiên cứu của nhà nước ở Moscow - Viện Gamaleya - đã hoàn thành thử nghiệm sớm trên người về vắc-xin dựa trên adenovirus trong tháng này và dự kiến ​​sẽ bắt đầu thử nghiệm trên quy mô lớn vào tháng 8.

Vắc-xin sẽ giành được sự chấp thuận theo quy định từ các nhà chức trách ở Nga trong khi thử nghiệm quy mô lớn vẫn tiếp tục, nguồn tin cho biết, nhấn mạnh quyết tâm của Moscow sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới phê duyệt vắc-xin.

Tốc độ nghiên cứu vắc-xin của Nga đang khiến các phương tiện truyền thông phương Tây đặt câu hỏi liệu Vắc-xin mà Moscow chết tạo có đủ “ uy tín “ hay không.

Ngày 10 tháng 8 là ngày dự kiến công bố quyết định phê duyệt của chính phủ Nga cho Vắc-xin phòng ngừa COVID-19. Cho đến nay tất cả các kết quả (thử nghiệm) đều rất tích cực.

Một cách riêng biệt, hãng tin Interfax của Nga đã trích dẫn một nguồn thông tin rõ ràng về việc nói rằng vắc-xin sẽ được đăng ký từ ngày 10 đến 12 tháng 8 và được quản lý từ ngày 15 tháng 8 trở đi.

Dịch vụ báo chí của Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), đang điều phối và tài trợ cho các nỗ lực phát triển vắc-xin của Nga, đã từ chối bình luận, nhưng người đứng đầu  Kirill Dmitriev, đã phủ nhận rằng việc đẩy vắc-xin của Nga đang gây ra tác dụng phụ.

Dmitriev đã ví “thành công của Nga trong việc phát triển vắc-xin cũng giống như việc ra mắt Liễn Xo đã ra mắt vệ tinh đầu tiên trên thế giới Sputnik 1 hồi năm 1957 và đây là kết quả của các nhà khoa học Nga rất tài năng ... nghiên cứu vắc-xin của chúng tôi dựa trên công trình của các nhà khoa học lớn tại Nga” ông nói.

Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Anh cho biết trong tháng này rằng các tin tặc được nhà nước Nga hậu thuẫn đang cố gắng đánh cắp vắc-xin COVID-19 và nghiên cứu điều trị từ các tổ chức học thuật và dược phẩm trên khắp thế giới. Nhưng những cáo buộc này đã bị chính phủ Nga bác bỏ.

Hơn 100 loại vắc-xin có thể đang được phát triển trên khắp thế giới để cố gắng ngăn chặn đại dịch COVID-19. Ít nhất có 4 quốc gia lớn đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng ở người ~ theo dữ liệu tổng hợp của WHO.

 Reuters.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục