Tiêu điểm thị trường 10/9: ECB phản ứng với sức mạnh của EUR?

Ngày: 10/09/2020 lúc 20:46PM

ECB phản ứng với sức mạnh của đồng EUR


Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thay đổi khung chính sách tiền tệ để tăng khả năng chịu lạm phát. Đồng USD đã suy yếu kể từ đó, đẩy #EURUSD lên mức cao nhất trong hơn hai năm, nhiều nhà phân tích dự báo rằng nó sẽ tiếp tục tăng lên tới 1.25 đô la trong những tháng tới.

Tờ Financial Times đưa tin hôm Thứ năm rằng Chủ tịch ECB - Christine Lagarde sẽ nói một câu về tỷ giá của đồng EUR trong tuyên bố tại cuộc họp báo lúc 19:30 giờ Hà Nội, làm dấy lên suy đoán rằng bà sẽ cố gắng hạ giá đồng tiền chung.

Việc bà có thành công hay không trong việc hạ giá EUR có thể phụ thuộc vào cách lời nói phù hợp với các dự báo mới của ECB về tăng trưởng và lạm phát như thế nào. ECB dự kiến sẽ không thể đạt được mục tiêu lạm phát đến năm 2022, và bất kỳ điều chỉnh giảm nào trong các dự báo sẽ tương đương với việc thừa nhận rằng cần phải có thêm các biện pháp kích thích, bất chấp kết quả cuối cùng về GDP Q2 cho thấy nền kinh tế EU giảm nhẹ hơn dự tính ban đầu.

Thất nghiệp tại Mỹ kỳ vọng tiếp tục giảm


Tại Mỹ, dữ liệu yêu cầu thất nghiệp hàng tuần sẽ được công bố lúc 19:30 giờ Hà Nôi, dữ liệu này đang có những tác động giảm dần đến thị trường tài chính trong những tuần gần đây bởi không có những thay đổi rõ ràng trong câu chuyện về một thị trường lao động đang phục hồi chậm.


Cuộc khảo sát về cơ hội việc làm hôm Thứ tư từ Cục Thống kê Lao động đã chỉ ra sự gia tăng các vị trí tuyển dụng lớn hơn nhiều so với dự kiến, điều này cho thấy có chỗ cho một sự bất ngờ tích cực. Dự báo đồng thuận cho rằng các yêu trợ cấp thất nghiệp ban đầu lần này sẽ giảm xuống 848k từ mức 881k vào tuần trước. Trong khi các yêu cầu trợ cấp liên tục dự kiến sẽ giảm xuống 12.925 triệu từ 13.354 triệu.

Như mọi khi, điều quan trọng là phải nhìn xa hơn con số này, đó là tổng số người yêu cầu trợ cấp thất nghiệp, trong tuần trước, con số này đã vượt quá 29 triệu.

Cơ quan quản lý của Trung Quốc vào cuộc để ngăn chặn đầu cơ


Cổ phiếu công nghệ của Trung Quốc - cũng đã có một đợt tăng giá trong mùa hè, được dẫn dắt bởi giới đầu tư nhỏ lẻ - đang tiếp tục trượt dốc sau khi Ủy ban Điều tiết Chứng khoán nước này đã vào cuộc nhằm hạn chế các giao dịch đầu cơ.

Chỉ số Chinext, nơi có nhiều công ty khởi nghiệp nhất của đất nước được niêm yết, đã giảm thêm 1.6% và hiện đã giảm 10% so với đầu tháng.

Hơn 300 công ty khởi nghiệp đã giảm hơn 10% vào phiên Thứ năm, trong đó có 50 công ty đạt giới hạn giao dịch giảm, theo hãng tin Reuters.

Ngược lại, chỉ số KOSDAQ của Hàn Quốc tăng 1.7% lên mức cao nhất mọi thời đại khi nhận thức rằng các công ty của họ sẽ nằm trong số những người hưởng lợi lớn nhất từ các động thái của Mỹ nhằm loại trừ Huawei khỏi cơ sở hạ tầng viễn thông toàn cầu

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục