Tiêu điểm thị trường ngày 23/9

Ngày: 23/09/2020 lúc 09:18AM

Tiêu điểm thị trường sáng ngày 23/9

Thế giới ghi nhận gần 974.000 người chết vì nCoV trong hơn 31,7 triệu người nhiễm, dịch dường như đang bùng phát trở lại ở châu Âu.

Hôm qua 22/9 cục thông kê thế giới đã dự báo GDP toàn cầu sẽ mất 10.000 tỷ USD trong năm 2025 vì thuế quan cao và hạn chế thương mại, theo BCG và HSBC. 

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde cho biết cơ quan này vẫn còn dư địa để kích thích nếu nền kinh tế cần hỗ trợ.

Nhóm cổ phiếu công nghệ được mua trở lại giúp các chỉ số chính của Phố Wall hôm qua dứt chuỗi giảm. 

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật hạn chế hàng nhập khẩu từ Tân Cương, Trung Quốc, do nghi ngờ về tình trạng "lao động cưỡng bức" tại đây.

Lần đầu tiên trong cuộc bầu cử này, Joe Biden đang có nhiều tiền tranh cử hơn Donald Trump. 

Đại sứ Trung Quốc cáo buộc Mỹ "lan truyền virus chính trị" tại Liên Hợp Quốc, sau khi Trump công kích Bắc Kinh gay gắt về Covid-19 trong cuộc họp báo 22/9.

Tòa án liên bang ở New York truy tố Pascale Ferrier, 53 tuổi, vì đe dọa Tổng thống Mỹ sau khi người này gửi thư chứa ricin tới Nhà Trắng.

Chuyên cơ Không lực Hai chở Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 22/9 phải quay đầu không lâu sau khi cất cánh do trục trặc động cơ.

Sự kiện kinh tế nổi bật sẽ diễn ra trong ngày:

- RBNZ sẽ công bố quyết định cũng như biên bản lãi suất trong thời gian tới vào lúc 9h sáng ngày hôm nay.

- Về phía các nước trong khu vực chung EU sẽ báo cáo về chỉ số PMI. Và = tiêu điểm thị trường đang chú ý đến công bố chỉ số PMI của Đức vào lúc 14h30.

- Bên cạnh đó 15h30 Anh cũng sẽ đưa ra chỉ số PMI tháng 8.

- Tối nay 18h30 BOJ báo cáo chính sách tiền tệ mới.

- 21h Cuộc họp báo của Fed sẽ được diễn ra với tiêu điểm là việc xác nhận các chính sách tài chính đã công bố.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục