Tiêu điểm thị trường sáng 9/10/2020

Ngày: 09/10/2020 lúc 10:41AM

Tiêu điểm thị trường sáng 9/10/2020

Toàn cầu ghi nhận hơn 1,06 triệu người chết trong hơn 36,7 triệu người đã nhiễm nCoV, số ca nhiễm mới tiếp tục tăng ở nhiều quốc gia.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết Tổng thống Trump, người đang được điều trị Covid-19, có thể "an toàn tiếp xúc cộng đồng trở lại" từ ngày 10/10.

Tòa nhà chung cư và trung tâm thương mại Samwhan Art-Nouveau ở thành phố Ulsan bốc cháy đêm 8/10, khiến ít nhất 15 người bị thương.

Ngoại trưởng Chile Andres Allamand hôm 8/10 cho biết Bộ Quốc phòng và Hải quân Chile đang theo dõi hoạt động của nhóm tàu cá Trung Quốc này để bảo vệ "chủ quyền" trong vùng đặc quyền kinh tế của đất nước. Nhóm gồm khoảng 300 tàu thường hoạt động trên Thái Bình Dương và nhiều lần di chuyển trong vùng biển Nam Mỹ.

FBI bắt 13 người, gồm 7 người liên quan nhóm dân quân Wolverine Watchmen, vì âm mưu bắt cóc thống đốc Michigan và kích động bạo lực.

Cháu tổng thống Kennedy phát động biểu tình chống tiêm chủng ở Đức, trong khi thuyết âm mưu của người Mỹ thúc đẩy làn sóng bài vaccine ở Canada, Anh.

Hải quân Nga sẽ phóng thử thêm ba tên lửa siêu vượt âm Zircon trong năm nay, bao gồm thử nghiệm đánh chìm mục tiêu tàu sân bay.

Đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện Mỹ hôm nay dự kiến đề xuất thành lập một hội đồng theo Tu chính án 25 của Hiến pháp Mỹ nhằm đánh giá xem liệu Tổng thống Donald Trump có khả năng tiếp tục lãnh đạo đất nước hay không.

Trump muốn tổ chức cuộc mít tinh vận động tranh cử vào ngày 10/10, có thể tại bang Florida, 9 ngày sau khi ông thông báo dương tính nCoV.

Phát ngôn viên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ông Drew Hammill cho biết vào chiều ngày 8/10, bà Pelosi và ông Mnuchin đã trò chuyện qua điện thoại thoại 40 phút về "khả năng có thỏa thuận chung cho một dự luật cứu trợ toàn diện".

Sự kiện kinh tế quan trọng sẽ diễn ra trong ngày: ( thời gian tính theo giờ Việt Nam):

Vào lúc 13h hôm nay Anh sẽ công bố GDP tháng 8 dự kiến đây có thể là bước đầu cho sự phụ hồi phục của Anh.

Cùng thời gian trên Ấn độ đưa ra quyết định lãi suất mới củng cố lại chính sách tài khóa quý 4  năm 2020.

Cuối cùng thị trường tập trung chủ yếu vào mức độ thay đổi việc làm của canada vào 19h30 tối nay.

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục