Tiêu điểm thị trường sáng ngày 2/9

Ngày: 02/09/2020 lúc 08:40AM

Tiêu điểm thị trường sáng ngày 2/9

Trong vòng 24 giờ qua, thế giới ghi nhận thêm 241.051 ca mắc COVID-19 và 5.496 ca tử vong, với tổng số người chết đã lên tới gần 860.000 ca. Nước Mỹ dẫn đầu về số ca tử vong mới, trong khi Ấn Độ tiếp tục chuỗi ngày có số ca nhiễm mới cao nhất thế giới.

Đơn vị phụ trách tài chính vaccine Sputnik V đang đàm phán với các đối tác Trung Quốc để có thể bắt đầu sản xuất vaccine. Dự kiến Trung Quốc có thể tiến hành sản xuất vaccine Covid-19 Nga vào tháng 11

Các tù nhân tại một nhà tù an ninh cao ở Queensland hôm qua đã đập phá, đốt phòng giam để phản đối những biện pháp phong tỏa do Covid-19.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro  hôm qua xác nhận ông được chẩn đoán bị sỏi thận và sẽ phải phẫu thuật vào tháng 9.

Chủ tịch Thượng viện Czech Vystrcil nói 'Tôi là người Đài Loan' khi phát biểu tại nghị viện hòn đảo hôm 1/9, động thái sẽ khiến Bắc Kinh thêm phẫn nộ.

Quân đội Ấn Độ vượt qua ranh giới kiểm soát thực tế biên giới Trung Quốc - Ấn Độ tại nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực phía nam hồ Pangong, Tham tán Ji Rong, người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Ấn Độ, ngày 1/9 đã trả lời rằng Trung Quốc đã có những biểu hiện trang trọng với Ấn Độ. Yêu cầu phía Ấn Độ kiểm soát chặt chẽ và hạn chế quân tiền tuyến, nghiêm túc thực hiện lời hứa của mình

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo hôm qua đã tuyên bố Hoa Kỳ có ý định ngăn chặn việc buôn bán vũ khí giữa Trung Quốc và Iran.

Trung Quốc từ chối tiết lộ lý do bắt nhà báo Australia Cheng Lei, người bị giữ từ hôm 14/8, trong khi Canberra cũng không rõ tội danh của cô.

Cựu ngoại trưởng Nhật Bản Kishida, người hiện giữ chức trưởng ban nghiên cứu chính sách của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, hôm nay thông báo ông sẽ ứng cử chức chủ tịch LDP để thay thế Thủ tướng Shinzo Abe

Cảnh sát Los Angeles bắn chết một thanh niên da màu đánh rơi khẩu súng, làm căng thẳng thêm làn sóng chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ.

Quân đội Mỹ đình chỉ hoạt động huấn luyện tại thao trường Rodriguez ở Hàn Quốc sau vụ ôtô đâm vào thiết giáp M577 khiến 4 dân thường thiệt mạng.

Facebook cảnh báo sẽ chặn người dùng ở Australia chia sẻ tin tức nếu Canberra bắt nền tảng này trả tiền cho các hãng tin để đăng nội dung.

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro (Peter Navarro) hôm 1/9 cho biết sau đợt đàn áp TikTok và WeChat trước đây, chính phủ Mỹ sẽ nhắm đến nhiều ứng dụng hơn được sản xuất tại Trung Quốc.

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Ba thông báo sẽ gia hạn thời gian miễn thuế đối với một số sản phẩm của Trung Quốc bao gồm đồng hồ thông minh và khẩu trang y tế. Tuy nhiên, so với lần gia hạn trước đây 1 năm thì lần này chỉ được gia hạn đến hết năm 2020.

 

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục