Tiêu điểm thị trường sáng ngày 31/8

Ngày: 31/08/2020 lúc 09:22AM

Tiêu điểm thị trường sáng ngày 31/8

213 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận 25.376.142 ca nhiễm và 850.064 ca tử vong do nCoV, tăng lần lượt 234.897 và 4.537 ca sau 24 giờ

Giới chức Ấn Độ nới các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19 kể từ ngày 29/8, bất chấp ca nhiễm và tử vong do nCoV đang tăng khắp cả nước.

Trung Quốc hôm 28/8 sửa đổi danh sách các công nghệ bị cấm hoặc hạn chế xuất khẩu lần đầu tiên sau 12 năm.

Khoảng 1.200 người hôm nay tổ chức mít tinh ủng hộ hoàng gia Thái Lan sau khi nhiều cuộc biểu tình nổ ra ở nước này yêu cầu cải cách thể chế.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko dự kiến sẽ gặp mặt trong vài tuần tới ở Moskva.

Vào hôm 29/8 Một người đàn ông bị bắn chết khi đoàn xe chở đám đông ủng hộ Trump di chuyển qua trung tâm thành phố Portland, bang Oregon.

Hãng thông tấn Kyodo hôm 30/8 đã thông báo Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ tham gia cuộc đua vào ghế thủ tướng.

Trung Quốc bắt tiến hành hai cuộc tập trận ở biển Bột Hải và Hoàng Hải từ ngày 28/8 – 3/9 để thể hiện sức mạnh khi quân đội Mỹ tăng hiện diện trong khu vực.

Hôm 29/8 Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Canada (NRC) cho biết các thử nghiệm lâm sàng với vaccine Ad5-nCoV của công ty dược phẩm Trung Quốc CanSino sẽ không được tiến hành tại Canada.

Văn phòng tình báo hàng đầu của Mỹ sẽ ngừng tổ chức họp về an ninh bầu cử với các nghị sĩ do lo ngại rò rỉ thông tin.

Các sự kiện kinh tế đặc biệt sẽ diễn ra trong tuần:

Các quan chức Fed sẽ phát biểu về báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 8, động thái bầu cử Mỹ Có nhiều sự kiện rủi ro thị trường và dữ liệu kinh tế hơn;

Đầu tiên là Phó Chủ tịch Fed Clarida và các quan chức khác sẽ có bài phát biểu hoặc đưa ra hướng dẫn về tương lai cho cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của Fed;

Thứ hai, dữ liệu PMI ngành sản xuất của Mỹ, lạm phát khu vực đồng tiền chung châu Âu và dữ liệu việc làm, đặc biệt là báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 8 tại Mỹ sẽ được công bố trong tuần tới;

Ngoài ra, Ngân hàng Dự trữ Úc sẽ công bố các nghị quyết về lãi suất.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục