Tin tức nổi bật sáng 5/8/2020

Ngày: 05/08/2020 lúc 10:35AM

Tin tức nổi bật sáng 5/8/2020

Thế giới ghi nhận gần 18,7 triệu ca nCoV và gần 703.000 người chết, nhiều quốc gia phải tái áp đặt phong tỏa vì sóng lây nhiễm thứ hai.

[Vụ nổ lớn ở cảng Beirut, Lebanon, ít nhất 73 người thiệt mạng và hơn 3.000 người bị thương] Hai vụ nổ xảy ra tại cảng Beirut, thủ đô của Lebanon, vào chiều ngày 4 giờ địa phương. Theo Bộ Y tế Lebanon, vụ nổ đã khiến ít nhất 73 người chết và hơn 3.000 người bị thương. Mạng lưới vệ tinh Nga cho biết lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc và nhân viên đại sứ quán Đức bị thương trong vụ nổ. Hội đồng Quốc phòng Tối cao Lebanon tuyên bố Beirut là tình trạng khẩn cấp.

Lượng vàng ETF lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust nắm giữ tăng 9,35 tấn so với ngày hôm trước và lượng nắm giữ hiện tại là 1.257,73 tấn.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/8, theo giờ Việt Nam, giá Vàng thế giới giao ngay đang được giao dịch tại $2,016.60, tăng $40 so với thời điểm cùng ngày.

Theo tin tức thị trường mới nhất, Nhà Trắng và Đảng Dân chủ đã đồng ý cố gắng đạt được thỏa thuận về kế hoạch kích thích trước cuối tuần.

Do hy vọng rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa ra các biện pháp kích thích kinh tế hơn. Đồng đô la Mỹ đã kết thúc hai ngày tăng. Vàng giao ngay đã tăng điên rồ. Giá vàng tăng vọt hơn 50 đô la Mỹ và vượt xa qua mốc tâm lý 2000 đô la Mỹ.

Ngân hàng Anh sẽ triển khai một gói vào tháng 11 bao gồm cắt giảm lãi suất và nới lỏng định lượng.

George Cheveley, quản lý quỹ của Ninety One Asset Management: Nguyên nhân sâu xa của giá vàng cao hơn là sự không chắc chắn. Được kích thích bởi số tiền khổng lồ, vẫn chưa chắc chắn liệu thế giới sẽ rơi vào suy thoái hay phục hồi vào năm tới. Khi chúng ta xem xét hai tình huống này cùng một lúc, vàng có một vị trí.

Mới đây, Nhà Kinh tế trưởng của ECB, ông Philip Lane đã cho biết ECB cam kết sẽ tung ra mọi sự kích thích cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế trong quá trình phục hồi sau đại dịch

15.8 Nga chuẩn bị tiêm vắc-xin hàng loạt chống lại coronavirus bất chấp sự hoài nghi của quốc tế

WHO nói rằng không có ‘viên đạn bạc’ để đánh bại coronavirus và ‘có thể không bao giờ có’

_____________________________________

Sự kiện / dữ liệu tài chính ngày hôm nay:

Vào lúc 19:15 hôm nay, số lượng việc làm ADP tại Hoa Kỳ vào tháng Bảy sẽ được công bố. Thị trường dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức tăng 1,5 triệu người, thấp hơn giá trị trước đó là 2,369 triệu. Báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ sẽ là trọng tâm của tuần này. Thái độ thị trường hiện tại đối với dữ liệu việc làm là bi quan.

Dự trữ dầu thô EIA của Mỹ sẽ được công bố vào lúc 21:30 và thị trường dự kiến ​​sẽ ghi nhận mức giảm 3,5 triệu thùng so với giá trị 10,61 triệu thùng trước đó. Dự trữ dầu thô API công bố sáng nay ghi nhận mức giảm mạnh 8,587 triệu thùng, điều này có thể cho thấy rằng tồn kho dầu thô của EIA tối nay cũng có thể giảm đáng kể. Dầu thô hiện đang được hỗ trợ.
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục