TỔNG HỢP TIN TỨC KHÔNG THỂ BỎ LỠ TRONG TUẦN TRƯỚC (30/11–4/12)

Ngày: 13/12/2020 lúc 16:16PM

[USD]:

(Thứ 3) Chủ tịch Fed ông Powell trong phiên điều trần ngày thứ Ba đã tỏ ra lạc quan về sự phục hồi kinh tế của Mỹ, cùng với đó là tiếp tục thúc dục cho một gói kích thích tài khóa mới của Hoa Kỳ.

(Thứ 4) Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer đã bày tỏ sự ủng hộ bằng việc đề xuất gói kích thích lưỡng đảng quy mô 908 nghìn tỷ USD, tạo cơ sở cho một vòng đàm phán mới với các nghệ sĩ Cộng hòa và Nhà Trắng.

(Thứ 4) Các công ty dược phẩm đã gửi đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp Vaccine Covid-19 đến FDA. Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên chấp nhận sử dụng Vaccine Covid-19 của Pfizer và BioNTech.

(Thứ 5) Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục diễn biến rất phức tạp khi nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là Mỹ tiếp tục ghi nhận số lượng ca nhiễm trong 1 ngày đạt kỷ lục và chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm.

(Thứ 6) Dữ liệu Non-farm payroll thể hiện sự tiêu cực trong thời điểm dịch Covid19 tại Mỹ đạt đỉnh điểm với số việc làm được tạo ra trong tháng 11 chỉ là 245k thấp hơn nhiều so với dự kiến 480k.

 

[GBP]:

(Thứ 4) Trưởng đoàn đàm phán của EU nói rằng: “khó có thể đạt được thỏa thuận thương mại với Anh”

(Thứ 5) Các nhà đàm phán của EU hy vọng rằng Thỏa thuận thương mại với Vương quốc Anh sẽ sớm có kết quả vào thứ Sáu hoặc vào cuối tuần này.

(Thứ 7) Các cuộc đàm phán Brexit tiếp tục bế tắc trong các vấn đề quan trọng. Trưởng đoàn đàm phán của EU ông Michel Barnier hôm thứ 7 cho biết rằng: “Sau một tuần làm phán căng thẳng ở London cùng David Frost, chúng tôi đã đồng ý là các điều kiện cho một thỏa thuận không được đáp ứng do sự khác biệt đáng kể trong 3 vấn đề chính vẫn tồn tại”

 

[AUD, CAD, NZD):

(Thứ 2) Lĩnh vực sản xuất của TQ tiếp tục cho thấy dấu hiệu phục hồi khi chỉ số Manufacturing PMI của nước này tiếp tục tăng cao lên mức 52.1 và đánh bại kỳ vọng 51.6

 

AUD:

RBA giữ nguyên lãi suất không đổi. (Thứ 3) - GDP quý 3 ở Úc tăng 3.3% cao hơn so với kỳ vọng 2.5%. (Thứ 4)

 

CAD:

GDP tháng 11 của Canada tăng trưởng 0.8% so với kỳ vọng 0,9%. Dữ liệu việc làm của Canada cho thấy có 62.1k việc làm mới được tạo ra trong tháng 11, cao hơn kỳ vọng là 22k. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm mạnh xuống 8.5% so với kỳ vọng 9%. (Thứ 6)

(Thứ 5) Căng thẳng địa chính trị, sau khi Hạ viện thông qua một dự luật có thể dẫn tới việc các công ty Trung Quốc, bao gồm cả các gã khổng lồ như Alibaba và Baidu, bị loại bỏ khỏi các sàn giao dịch Hoa Kỳ nếu như các cơ quan quản lý nước này không được phép xem xét lại kết quả kiểm toán tài chính của các công ty đó. Hiện tại Thượng viện đã phê duyệt dự luật này và đang được chuyển đến cho ông Trump đề ký!

(Thứ 6) Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu tiếp tục diễn biến rất phức tạp khi nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là Mỹ tiếp tục ghi nhận số lượng ca nhiễm trong 1 ngày đạt kỷ lục và chưa hề có dấu hiệu thuyên giảm.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục