Top 3 cổ phiếu có thể nhảy vọt sau đại dịch

Ngày: 30/07/2020 lúc 15:55PM

Sự phục hồi nhanh chóng của thị trường trong ba tháng qua đã đẩy rất nhiều cổ phiếu tăng cao hơn từ đầu năm đến nay, bất chấp đại dịch COVID-19 đang diễn ra và sự sụp đổ kinh tế kéo dài mà nó đã tạo ra. Mặc dù thị trường tăng mạnh hơn, không phải mọi cổ phiếu đều phục hồi sau đợt giảm.

Một số lĩnh vực đầu tư đã chứng kiến ​​cổ phiếu giảm giá và không phục hồi vì không chắc chắn tương lai sẽ như thế nào. Nhưng nếu kết thúc trước nguy cơ COVID-19 cao, cho dù đó là nhờ phương pháp trị liệu được cải thiện hay vắc-xin, các ngành chứng khoán này có thể quay trở lại nhanh chóng.

Tôi nghĩ rằng trung tâm thương mại, hãng hàng không và giải trí có thể là những cổ phiếu tiếp theo nhảy vọt nếu hoạt động kinh tế trở lại sau năm 2020 và vào năm 2021.

1. Retail REITs : Trung tâm đã bị ảnh hưởng nặng nề

Mall real estate investment trusts (REITs) như Simon Property Group (NYSE: SPG) và Brookfield Property REIT (NASDAQ: BPYU) đã bị cấm kể từ khi cánh ly xã hội bắt đầu vào tháng 3 và vì lý do chính đáng. Các công ty sở hữu trung tâm thương mại đã đóng cửa trong nhiều tuần và chỉ mở lại một phần ở một số vùng của đất nước. Những lần đóng cửa này đã gây áp lực rất lớn cho những người thuê nhà, những người có thể không thể trả tiền thuê nhà ngay bây giờ hoặc trong tương lai.

Chắc chắn có nhược điểm vào mùa xuân và đầu mùa hè, nhưng giờ có thể chúng ta đang nhìn thấy một chút ánh sáng ở cuối đường hầm. Hầu hết các trung tâm thương mại đều mở ít nhất một phần trên toàn quốc và doanh số bán lẻ đang tăng trở lại. Điều đó sẽ giúp người thuê một lần nữa tạo ra doanh thu họ cần để trả tiền thuê nhà, đó chính là yếu tố thúc đẩy các REITs bán lẻ và cổ tức.

Để bổ sung nhiên liệu cho sự phục hồi, cục dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sẽ giúp tài trợ cho các hoạt động của trung tâm REIT mà không phải chịu gánh nặng nợ cao mà nhiều công ty đã thực hiện chỉ để tồn tại. Chẳng hạn, tập đoàn bất động sản Simon gần đây đã bán khoản nợ 2,0 tỷ đô la với tỷ lệ phiếu lãi trung bình có trọng số chỉ là 3.225%.

Quản lý của Simon Property cũng dự kiến ​​sẽ trả cổ tức “ít nhất 6 đô la cho mỗi cổ phiếu” vào năm 2020, điều này có nghĩa là tỷ lệ cổ tức gần 10%.

Brookfield Property REIT đa dạng hơn, nhưng là chủ sở hữu của tài sản GGP REIT cũ, nó cũng là một trong những chủ sở hữu trung tâm mua sắm lớn nhất trên thế giới. Và khi kết hợp với tài sản văn phòng và khách sạn, nó sẽ giúp phục hồi nhanh chóng từ COVID-19.

2. Boeing: Du lịch hàng không trở lại

Cổ phiếu Boeing (NYSE: BA) đã giảm hơn 50% trong năm qua, phần lớn là do COVID-19 (nhưng cũng một phần do sự sụp đổ từ vụ bê bối 737 Max năm 2019). Du lịch hàng không đã giảm mạnh trên toàn thế giới và các hãng hàng không đang hủy đơn đặt hàng cho máy bay trị giá hàng tỷ đô la. Kể từ khi đại dịch bắt đầu, Boeing đã chứng kiến ​​các đơn đặt hàng cho ít nhất 300 máy bay mới bị hủy, chiếm hàng chục tỷ đô la doanh thu tiềm năng.

Khi COVID-19 không còn là rủi ro lớn đối với các phi công, chúng ta có thể thấy việc đi lại của hãng hàng không trở lại tương đối nhanh chóng. Điều đó cũng sẽ dẫn đến một loạt các đơn đặt hàng cho máy bay Boeing, giống như đã thấy trước đại dịch.

Chúng tôi không biết thế giới hậu COVID trông như thế nào, nhưng tôi tin rằng nó vẫn sẽ bao gồm nhiều hoạt động kinh doanh và du lịch giải trí. Và với cả người tiêu dùng và doanh nghiệp ngừng hoạt động trong vài tháng qua, sự phục hồi có thể nhanh hơn đối với các hãng hàng không và Boeing so với các nhà đầu tư đang mong đợi.

3. Restaurants : Sự trở lại của ăn uống và giải trí

Đại dịch đã không còn là một thảm họa đối với các nhà hàng và cơ sở vật chất phục vụ giải trí theo nhóm. Có rất nhiều công ty sẽ được hưởng lợi từ việc quay trở lại kinh doanh như thường lệ, nhưng hai nhà điều hành nhà hàng có thể được giúp đỡ nhiều nhất là Dave & Buster’s (NASDAQ: PLAY) và BJ’s Restaurants (NASDAQ: BJRI), mỗi công ty đều có cổ phiếu giao dịch gần 90% trong năm nay tại một thời điểm.

Những chuỗi nhà hàng này không chỉ phải đóng cửa trong thời gian dài, ngay cả khi họ mở cửa, kinh doanh không đạt gần mức trước đây. Hầu hết các nhà hàng chỉ có thể hoạt động với công suất một phần trên khắp Hoa Kỳ và các bữa tiệc lớn thường mang lại doanh thu đáng kể cho các địa điểm này đã bị cấm trong thời điểm hiện tại.

Hiện tại có rất nhiều hạn chế COVID-19 bị ảnh hưởng, các công ty này có thể được hưởng lợi không tương xứng khi Covid-19 đi qua. Các nhà hàng nhỏ và các doanh nghiệp giải trí sẽ ngừng hoạt động với tốc độ nhanh chóng, vì vậy những nhà hàng có thể tiếp cận sẽ có quyền truy cập vào một miếng lớn hơn của thực phẩm, đồ uống và thị trường giải trí khi đại dịch kết thúc. Có thể mất một thời gian để phục hồi, nhưng doanh thu và lợi nhuận có thể tốt hơn bao giờ hết trong một thế giới hậu đại dịch cho Dave & Buster’s and BJ’s Restaurants.

Thế giới hậu đại dịch đang đến – một ngày nào đó

Bây giờ có vẻ xa vời, nhưng thế giới cuối cùng sẽ vượt qua những hạn chế của đại dịch COVID-19. Và tôi nghĩ rằng trung tâm REITs, Boeing và các công ty nhà hàng chọn lọc có thể là người chiến thắng lớn cho các nhà đầu tư bây giờ với giá cổ phiếu của họ đã giảm. Họ chỉ cần vượt qua đại dịch để thấy sự đảo chiều mạnh mẽ.

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục