Trump dự kiến ​​sẽ đưa ra phán quyết về thỏa thuận TikTok trong 24-36 giờ

Ngày: 18/09/2020 lúc 16:27PM

Tổng thống Donald Trump dự kiến ​​sẽ quyết định về số phận của TikTok tại Mỹ trong 24-36 giờ tới. 

Theo các nguồn tin, Walmart dự kiến ​​sẽ hợp tác với Oracle trong một thỏa thuận mà hãng này sẽ sở hữu khoảng 20% ​​ứng dụng mạng xã hội.

Twitter-co-ham-y-muon-mua-lai-mang-hoat-dong-tai-my-cua-tiktok

Bộ Tài chính đã gửi các bản sửa đổi lớn về các vấn đề bảo mật trên bảng điều khoản TikTok / Oracle vào tối thứ Tư, các nguồn tin nói với Sara Eisen của CNBC. Các nguồn tin cho biết ByteDance đã hoàn toàn đồng ý với những sửa đổi đó. 

Trump đã họp với các thành viên Nội các và các cố vấn khác khi ông quyết định có thông qua thỏa thuận hay không, theo những người khác quen thuộc với vấn đề này, người yêu cầu giấu tên vì các cuộc đàm phán là riêng tư. Có nhiều quan điểm trái chiều giữa các cố vấn của ông, bao gồm Ngoại trưởng Mike Pompeo, Bộ trưởng Tài chính Steve Mnuchin và Jared Kushner, con rể của tổng thống, một trong những người nói.

Trump cho biết hôm thứ Tư, ông phản đối ý tưởng rằng ByteDance có trụ sở tại Bắc Kinh sẽ giữ lại phần lớn cổ phần trong các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng tỷ lệ sở hữu cổ phần không phải là một chủ đề đàm phán và không có khả năng thay đổi.

Giám đốc điều hành Walmart Doug McMillon dự kiến ​​sẽ có một ghế trong ban giám đốc mới được thành lập cho các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ. Walmart từ chối bình luận.

 “Từ quan điểm của ByteDance, chúng tôi không thích điều đó,” Trump cho biết hôm thứ Tư về việc công ty Trung Quốc giữ lại phần lớn cổ phần trong doanh nghiệp. ″Ý tôi là, về mặt khái niệm, tôi có thể nói với bạn rằng tôi không thích điều đó.”


Một thỏa thuận giữ ByteDance là bên liên quan chính trong các hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ sẽ mâu thuẫn với tuyên bố trước đó của Trump rằng biện pháp khắc phục duy nhất cho lệnh cấm của Hoa Kỳ là bán cho một công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ. Đầu tuần này, TikTok đã chọn đề nghị của Oracle làm “đối tác công nghệ đáng tin cậy” và là người nắm giữ cổ phần thiểu số so với đề nghị của Microsoft, công ty đã đàm phán để mua lại tất cả tài sản của TikTok tại Hoa Kỳ, cũng như ở Canada, Úc và New Zealand.

“Tôi dự kiến vào ngày 15 tháng 9, tại thời điểm đó nó sẽ ngừng kinh doanh ở Hoa Kỳ,” Trump  nói trong một cuộc họp báo ngày 3 tháng 8. “Vì vậy, nó sẽ đóng cửa vào ngày 15 tháng 9 trừ khi Microsoft hoặc ai đó có thể mua nó và đưa ra một thỏa thuận, một thỏa thuận thích hợp, để Bộ Tài chính Hoa Kỳ thu được nhiều tiền.”

Các quan chức Trung Quốc cũng sẽ có tiếng nói trong bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào liên quan đến TikTok, điều này có thể làm phức tạp thêm bất kỳ giải pháp nào.

Trump hôm thứ Tư cũng từ chối mong muốn của mình để yêu cầu “tiền quan trọng” từ việc cho phép giao dịch, nói rằng các luật sư của ông nói với ông rằng điều đó là bất hợp pháp.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục