Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2021 trên 6%

Ngày: 06/03/2021 lúc 12:10PM

BẮC KINH – Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm thứ sáu tuyên bố nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ đặt mục tiêu tăng trưởng trên 6% cho năm 2021.

Ông cho biết quốc gia này đặt mục tiêu tỷ lệ thất nghiệp ở thành thị khoảng 5,5% và đặt mục tiêu tạo ra hơn 11 triệu việc làm mới ở thành thị, giống như năm 2019 và tăng so với 9 triệu năm ngoái.

44

Trung Quốc cũng sẽ đặt mục tiêu tăng chỉ số giá tiêu dùng khoảng 3%, một thước đo lạm phát.

Năm ngoái, Trung Quốc báo cáo tăng trưởng 2,3% với tư cách là nền kinh tế lớn duy nhất mở rộng trong bối cảnh đại dịch coronavirus. Các số liệu kinh tế chính thức của đất nước thường bị nghi ngờ về độ chính xác của chúng.

Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu cuộc họp quốc hội thường niên “Two Sessions” trong tuần này để thông qua các ưu tiên quốc gia cho năm 2021. Cuộc họp năm nay sẽ chỉ kéo dài khoảng một tuần.

Cơ quan cố vấn chính trị, Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc, đã tổ chức lễ khai mạc hôm thứ năm. Cơ quan lập pháp của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc bắt đầu họp hàng năm vào thứ sáu.

Việc tập hợp các đại biểu, được gọi là “Two Sessions”, đã giám sát những thay đổi như việc Chủ tịch Tập Cận Bình bãi bỏ các giới hạn nhiệm kỳ vào năm 2018 và  đề xuất về một luật an ninh mới cho Hồng Kông vào năm ngoái.

Cuộc gặp nói chung mang tính biểu tượng này có ý nghĩa đặc biệt trong năm nay vì nó đánh dấu sự khởi đầu của  kế hoạch phát triển 5 năm của Trung Quốc – lần thứ 14 trong lịch sử nước này. Đây cũng là dịp kỷ niệm 100 năm Đảng Cộng sản cầm quyền.

Các nhà chức trách dự kiến ​​sẽ đưa ra chi tiết về các chủ đề khác nhau, từ mục tiêu việc làm đến quản lý khu bán tự trị Hồng Kông.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục