Vắc-xin Covid 19 sẽ không thử nghiệm cho trẻ em trong giai đoạn đầu

Ngày: 15/10/2020 lúc 11:25AM

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết vắc-xin coronavirus có thể không được khuyến cáo cho trẻ em trong giai đoạn đầu.

Tuyên bố được đăng trên trang web của CDC cho biết hầu hết các nhà sản xuất thuốc đang nghiên cứu vắc-xin coronavirus tiềm năng chỉ thử nghiệm những người không mang thai, khỏe mạnh, sẽ có đủ dữ liệu để đưa ra đề xuất cho các nhóm đó. Các chuyên gia y tế cho biết, vắc-xin có thể được phép sử dụng hạn chế ở Mỹ trước khi các thử nghiệm kiểm tra trẻ em được hoàn thành.

106658634-15971564542020-08-11t132228z_1727891913_rc2pbi98oezi_rtrmadp_0_health-coronavirus-russia-vaccine

Cơ quan này viết: “Các nhóm được khuyến nghị nhận vắc-xin có thể thay đổi trong tương lai.

Phụ nữ mang thai và trẻ em thường là những người cuối cùng được kiểm tra trong các thử nghiệm lâm sàng khi các nhà nghiên cứu đánh giá rủi ro an toàn, các chuyên gia y tế cho biết. AstraZeneca, người đi đầu trong cuộc chạy đua vắc-xin coronavirus, cho biết đầu năm nay rằng họ sẽ thử nghiệm vắc-xin của mình trên trẻ em trong một thử nghiệm giai đoạn hai. Moderna được cho là có kế hoạch bắt đầu một cuộc thử nghiệm dành cho trẻ em trước cuối năm nay.

Tuy nhiên, trẻ em ở Mỹ không được mong đợi là những người đầu tiên được chủng ngừa.

Tháng trước, viện Hàn Lâm Khoa Học, Kỹ thuật và Y học quốc gia đã đưa ra bản dự thảo đề xuất phân phối vắc-xin coronavirus ở Hoa Kỳ nếu và khi một loại vắc-xin này được chấp thuận cho sử dụng công cộng. Họ đã đề xuất các hướng dẫn theo yêu cầu của Viện Y tế Quốc gia và CDC.

Theo nhóm này, vắc-xin sẽ được phân phối theo bốn giai đoạn, với các nhân viên y tế, người cao tuổi và những người có tình trạng sức khỏe cơ bản sẽ được chủng ngừa trước. Những người lao động cần thiết, giáo viên và những người trong các trại tạm trú dành cho người vô gia cư cũng như những người trong các nhà tù sẽ nằm trong danh sách tiếp theo, tiếp theo là trẻ em và thanh niên.

CDC cũng cho biết nguồn cung vắc xin có thể hạn chế trước cuối năm 2020, nhưng nguồn cung sẽ liên tục tăng trong những tuần và tháng sau đó.

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục