Vắc xin Covid của Moderna và Pfizer sẽ được đẩy mạnh.

Ngày: 18/11/2020 lúc 08:38AM

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ sẽ tiến hành “càng nhanh càng tốt” vắc-xin coronavirus của Pfizer và Moderna để sử dụng khẩn cấp, quan chức hàng đầu của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai.

Thư ký HHS Alex Azar nói với ” Squawk Box ” của CNBC rằng kết quả tạm thời ”đáng kinh ngạc” từ Moderna, công bố hôm thứ Hai rằng ứng cử viên vắc xin của nó có hiệu quả hơn 94%  trong việc ngăn ngừa Covid-19, kết hợp với kết quả tương tự từ Pfizer tuần trước cho một “ngày lịch sử về sức khỏe cộng đồng.”

Azar-dai-loan-covid-10-15972063838561816353762-crop-1597206692137884116348

Azar, người đứng đầu cơ quan liên bang giám sát FDA, cho biết cơ quan này đã có các nhóm chuyên trách làm việc với cả hai công ty để “loại bỏ mọi rào cản quan liêu không cần thiết” và đang hoàn tất các đơn xin cấp phép của họ “như chúng tôi đã nói”.

Azar nói với CNBC: “Chúng tôi hy vọng những ứng dụng đó từ cả Pfizer và Moderna sẽ được đưa vào nhanh nhất có thể. “Chúng tôi sẽ tập trung vào dữ liệu và kết quả, càng nhanh càng tốt, nhất quán với việc đảm bảo tính khoa học, kết quả và luật hỗ trợ cho phép.”

Mỹ đã đầu tư hơn 2 tỷ USD vào vắc-xin Moderna, được phát triển với sự hợp tác của Viện Dị Ứng và Bệnh Truyền Nhiễm Quốc gia như một phần của chiến dịch tốc độ tăng trưởng của chính quyền Trump. Chương trình được dẫn dắt bởi một số cơ quan trong chính phủ liên bang nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển, sản xuất và phân phối vắc xin.

Vào tháng 8, Moderna thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Hoa Kỳ để cung cấp 100 triệu liều vắc-xin của mình. Thỏa thuận cho phép chính phủ liên bang lựa chọn mua thêm tới 400 triệu liều.

Mỹ cũng đã đạt được thỏa thuận trị giá gần 2 tỷ USD với Pfizer vào tháng 7 cho 100 triệu liều vắc xin của hãng này. Theo thỏa thuận, Mỹ có thể mua thêm 500 triệu liều.


Azar, người giám sát OWS, cho biết sẽ có khoảng 40 triệu liều vắc-xin coronavirus từ Moderna và Pfizer được sản xuất vào cuối năm nay, đủ để tiêm chủng cho khoảng 20 triệu người vì cả hai loại vắc-xin này đều cần tiêm hai mũi, Azar, người giám sát OWS cho biết.

Chính phủ liên bang cũng có các thỏa thuận cung cấp vắc xin Covid-19 của Johnson và Johnson; Sanofi và GlaxoSmithKline; Novavax và AstraZeneca. Azar cho biết, mục tiêu là cung cấp đủ liều vắc-xin coronavirus cho tất cả những người Mỹ muốn tiêm vắc-xin phòng bệnh trước quý II năm 2021 sau khi tất cả các loại thuốc được cấp phép.

Ông nói: “Sản phẩm sẽ đóng vai trò trong các dây chuyền sản xuất – hàng chục và hàng chục triệu liều mỗi tháng – và chúng tôi sẽ tiêm chủng khi chúng tôi nhận được chúng và khi chúng được kiểm soát chất lượng và xuất xưởng,” ông nói.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục