Vàng tăng khi với những hi vọng mới về gói kích thích của Mỹ

Ngày: 09/10/2020 lúc 11:00AM

Vàng đã tăng vào sáng thứ Sáu tại châu Á, được thúc đẩy bởi đồng Đô la suy yếu hơn, trong khi các nhà đầu tư vẫn lạc quan về các biện pháp kích thích mới nhất của Hoa Kỳ.

Hợp đồng vàng tương lai tăng 1,15% ở mức 1.916,80 USD vào lúc 11:07 PM ET (3:07 AM GMT), leo lên trên mốc 1.900 USD. Đồng Đô la đã giảm vào thứ Sáu.

Các cuộc đàm phán giữa Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin về các biện pháp kích thích đã được nối lại vào thứ Năm, với việc Tổng thống Donald Trump thông báo rằng các cuộc đàm phán với Quốc hội đã được tiếp tục mặc dù ông đã ban hành lệnh dừng đàm phán cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống ngày 3 tháng 11.

Trump nói thêm trong một cuộc phỏng vấn rằng cơ hội đạt được đồng thuận về các biện pháp là rất cao nhưng không cung cấp thêm các thông tin chi tiết. Về phần mình, Pelosi nói rằng dự luật để trợ giúp các hãng hàng không tồn tại sau COVID-19 chỉ có thể được thông qua Quốc hội cùng với việc đưa ra một dự luật viện trợ toàn diện.

Trong khi đó, Trump tiếp tục quá trình hồi phục sau COVID-19. Bác sĩ của Nhà Trắng, Sean Conley, nói rằng Trump đã hoàn thành quá trình điều trị của mình và tình trạng của ông vẫn ổn định kể từ khi trở lại Nhà Trắng vào thứ Hai. Conley nói thêm rằng Trump có thể sẽ tiếp tục các cuộc giao thiệp công khai từ thứ Bảy.

Hội đồng vàng thế giới (World Gold Council) đã thúc đẩy kim loại màu vàng tăng thêm thông qua tuyên bố của mình rằng các quỹ giao dịch hối đoái được hỗ trợ bằng vàng đã bổ sung hơn 1.000 tấn vàng thỏi trị giá 60 tỷ Đô la theo giá hiện tại vào kho dự trữ của họ trong chín tháng đầu năm 2020.

Tuyên bố cho biết thêm rằng các ngân hàng trung ương đã bán nhiều vàng hơn lượng vàng họ mua trong tháng 8 trên toàn cầu, đảo ngược quá trình tích lũy vàng kéo dài một năm rưỡi, ngăn chặn đà tăng của giá vàng.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục