Yellen cảnh báo bitcoin và những nguy hiểm mà nó gây ra

Ngày: 03/03/2021 lúc 14:39PM

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã đưa ra cảnh báo hôm thứ hai về những nguy hiểm mà bitcoin gây ra cho cả nhà đầu tư và công chúng.

Bất chấp việc giảm giá mạnh vào đầu tuần, tiền điện tử vẫn tiếp tục giao dịch trên 53.000 USD vì nó đã nhận được sự thúc đẩy từ nhiều nguồn khác nhau. Tesla của Elon Musk gần đây đã thực hiện một giao dịch mua đáng kể và cho biết họ sẽ chấp nhận bitcoin cho các giao dịch.

Tuy nhiên, Yellen cho biết vẫn còn những câu hỏi quan trọng về tính hợp pháp và ổn định.

“Tôi không nghĩ rằng bitcoin … được sử dụng rộng rãi như một cơ chế giao dịch”, cô nói với Andrew Ross Sorkin của CNBC tại một hội nghị DealBook của New York Times. ″Ở mức độ nó được sử dụng, tôi sợ rằng nó thường dành cho tài chính bất hợp pháp. Đó là một cách cực kỳ kém hiệu quả để thực hiện các giao dịch và lượng tiêu thụ để xử lý các giao dịch đó thật đáng kinh ngạc”

Khai thác bitcoin yêu cầu người dùng giải các phương trình toán học phức tạp bằng cách sử dụng các thiết lập máy tính công suất lớn. Theo Digiconomist, mức tiêu thụ điện được sử dụng trong quá trình này để lại lượng khí thải carbon hàng năm tương đương với quốc gia New Zealand.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục