Phân tích kỹ thuật BTC 11/3 - 12/3/2021

Ngày: 15/03/2021 lúc 09:20AM

BTC đã tăng lên kể từ ngày 28 tháng 2, khi nó được giao dịch ở mức thấp là $ 43.000. Cho đến nay, đà tăng đã đưa nó lên mức cao cục bộ là $ 57.387. Nằm ngay dưới mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 21 tháng 2 là $ 58.400.

Các chỉ báo kỹ thuật đang tăng. Sau khi đưa ra một tín hiệu đảo chiều tăng giá, histogram của MACD gần như đã cắt sang vùng dương. Ngoài ra, chỉ báo RSI đang ở trên mức 50 và chỉ báo Stochastic oscillator đang rất gần với việc tạo ra một bullish cross.

Trong khung thời gian hàng ngày, các vùng hỗ trợ và kháng cự chính lần lượt được tìm thấy ở mức $ 44.500 và $ 58.000.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USD hàng ngày | Nguồn: TradingView

Kênh song song

Biểu đồ sáu giờ cho thấy BTC đã vượt lên trên vùng kháng cự nhỏ ở $ 52.000 (nay có thể cung cấp hỗ trợ). Mức này cũng trùng với đường hỗ trợ tăng dần.

Các chỉ báo kỹ thuật đã bắt đầu cho thấy sự yếu kém. MACD đã tạo ra một thanh xung lượng thấp hơn và chỉ báo RSI đã giảm xuống dưới 70.

Tuy nhiên, miễn là giá được giao dịch trên đường tăng dần này, xu hướng vẫn được coi là tăng.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT khung 6 giờ | Nguồn: TradingView

Xem xét kỹ hơn thì thấy rằng BTC đang giao dịch bên trong một kênh song song tăng dần. Kênh song song thường chứa chuyển động hiệu chỉnh. Hôm qua, giá đã bị từ chối bởi đường kháng cự của kênh.

Hiện tại, BTC dường như đang trong quá trình giảm xuống đường giữa của kênh. Việc nó bật lên hay phá vỡ đường này sẽ xác định hướng của xu hướng.

Việc giảm xuống dưới đường giữa của kênh và giảm xuống vùng hỗ trợ sẽ có nghĩa là đáy vẫn chưa xuất hiện.

Mặt khác, một chuyển động lên trên kênh sẽ đưa BTC vào vùng khám phá giá.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT khung 2 giờ | Nguồn: TradingView

Đếm sóng

Số lượng sóng cho thấy rằng BTC đang ở trong làn sóng thứ năm (màu cam) của một xung động tăng giá. Số lượng sóng phụ được hiển thị bằng màu đen. Nó chỉ ra rằng BTC hiện đang ở trong làn sóng phụ thứ ba.

Mục tiêu tiềm năng cho đỉnh của phong trào được tìm thấy gần $ 67.869.

Do đó, số lượng sóng cho thấy rằng một sự đột phá lên trên kênh là kịch bản có khả năng xảy ra nhất.

Để biết số lượng sóng dài hạn hơn, hãy nhấp vào đây.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT khung 2 giờ | Nguồn: TradingView

Kết luận

Bitcoin hiện đang giảm dần về đường giữa của kênh song song. Dự kiến ​​sẽ có một đột phá lên trên kênh. Điều này có thể dẫn đến mức cao nhất mọi thời đại mới.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục