Phân tích kỹ thuật BTC 9/3 - 10/3/2021

Ngày: 09/03/2021 lúc 09:30AM

Giá Bitcoin (BTC) đã bắt đầu tăng vào tuần trước, nhưng không làm mất hiệu lực của thanh nến nhấn chìm suy giảm trước đó.

Tuy nhiên, Bitcoin dự kiến ​​sẽ tăng trở lại hoặc củng cố trong tuần này. Sau đó, nó được kỳ vọng sẽ xác nhận hướng của xu hướng dài hạn.

Bitcoin đóng cửa hàng tuần

Hai tuần trước, Bitcoin đã giảm đáng kể và tạo ra một nến nhấn chìm suy giảm.

BTC đã tăng vào tuần trước, tạo ra một thanh nến tăng giá nhỏ. Tuy nhiên, nó thậm chí không thể đạt đến điểm giữa của của cây nến nhấn chìm suy giảm trước đó.

Mặc dù vậy, MACD đang tăng và RSI rõ ràng đã tạo ra sự phân kỳ tăng tiềm ẩn. Đây là một dấu hiệu phổ biến của sự tiếp tục xu hướng.

Về phía giảm, chỉ báo Stochastic oscillator đang cho thấy đà giảm. Tuy nhiên, nó vẫn chưa tạo ra một bearish cross.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Khi nhìn vào các cây nến nhấn chìm suy giảm trong đợt tăng giá năm 2017, chúng ta có thể thấy rằng không có sự sụt giảm đáng kể nào trong tuần thứ ba.

Sau thanh nến nhấn chìm suy giảm đầu tiên, BTC đã tăng lên trong năm tuần tiếp theo trước khi giảm trở lại. Nó cũng chứng kiến ​​sự giảm nhẹ trong ba tuần sau cây nến nhấn chìm suy giảm thứ hai và thứ ba. Cuối cùng, nó bật lên ngay sau cây nến nhấn chìm suy giảm thứ tư.

Do đó, dựa trên lịch sử giá, ngay cả khi BTC chưa đạt mức thấp nhất, thì có khả năng BTC sẽ thấy một đợt phục hồi nhẹ hoặc củng cố trong tuần này.

Sự phân kỳ tăng giá ẩn hỗ trợ khả năng này cùng với khả năng tiếp tục xu hướng tăng.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT hàng tuần | Nguồn: TradingView

Bitcoin thất bại trong việc bứt phá

Biểu đồ hàng ngày cho thấy BTC đang giao dịch trên vùng hỗ trợ $ 44.500. Nó bắt đầu xu hướng đi lên sau khi phục hồi từ khu vực này vào ngày 28 tháng 2 năm 2021.

Các chỉ báo kỹ thuật ủng hộ xu hướng tăng hơn là giảm.

Histogram của MACD cuối cùng đã tạo ra một thanh xung lượng cao hơn sau 13 thanh thấp hơn liên tiếp. Đây là một dấu hiệu cho thấy động lượng đang chuyển sang xu hướng tăng.

Chỉ báo RSI đã tăng trở lại trên mức 50. Và mặc dù chỉ báo Stochastic oscillator đã tạo ra một bearish cross, nhưng nó đang dần dần tăng lên.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Biểu đồ hai giờ cho thấy BTC đã bị từ chối bởi mức Fib thoái lui 0,618 ở mức $ 52.475.

Tuy nhiên, nó đang di chuyển theo một đường hỗ trợ tăng dần trùng với vùng hỗ trợ nhỏ $ 49.200.

Miễn là Bitcoin được giao dịch trên mức này, nó dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lên. Nếu vậy, giá có khả năng sẽ thực hiện một nỗ lực khác để vượt qua ngưỡng kháng cự Fib 0,618.

Biểu đồ BTC/USDT khung 2 giờ | Nguồn: TradingView

Kết luận

Trong khi xu hướng dài hạn là không chắc chắn, một sự phục hồi hoặc củng cố sẽ được kỳ vọng trong tuần này.

Xu hướng ngắn hạn là tăng miễn là BTC được giao dịch trên vùng hỗ trợ nhỏ $ 49.200 và đường hỗ trợ tăng dần.

Xu hướng trung hạn là tăng miễn là BTC duy trì trên $ 45.500.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục