Dự báo thị trường dầu (Ngày 23 – 27 tháng 11)

Ngày: 25/11/2020 lúc 10:30AM

Dầu (WTISPOT) là nguồn năng lượng thiết yếu trong công nghiệp và kinh tế trên toàn cầu. Sự tăng trưởng hay suy thoái của kinh tế TG sẽ quyết định giá dầu. Trong nửa đầu năm nay, vì kinh tế TG lao dốc nên giá dầu có lúc xuống rất mạnh, tuy nhiên đó chỉ là nhất thời, bởi nguồn cung quá lớn trong khi nhu cầu nhỏ hơn. Khi Vacxin Covid 19 ra đời, kinh tế TG dần hồi phục, dầu sẽ tăng trở lại nhanh chóng…

Thị trường dầu tuần trước (16-20.11) Tăng điểm thận trong trong kênh xu hướng tăng.

Yếu tố cơ bản:

  • Joe Biden chiến thắng có thể đảo ngược.

Chính quyền Trump đã có lập trường rất cứng rắn với Iran, thực hiện các lệnh trừng phạt chống lại nước này. Nếu Joe Biden đắc cử nhiệm kì này, nhà đầu tư sẽ phải xem xét khả năng Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và tái gia nhập Kế hoạch Hành động Toàn diện chung. Nếu điều này xảy ra, chúng ta có thể sẽ thấy sản lượng dầu của Iran phục hồi, dẫn đến nguồn cung có khả năng hơn 1,5 triệubbl/ngày sẽ quay trở lại thị trường theo thời gian. Điều này sẽ làm thị trường dầu được mở rộng, giá dầu có thể tăng trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn, xu hướng sẽ giảm (Nguồn cung của bất kì loại hàng hóa nào tăng lên thì giá thành sẽ giảm đi và ngược lại).

  • IEA nói rằng vắc xin không có khả năng giải cứu dầu cho đến sau nửa đầu năm 2021.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, báo cáo mới nhất về vắc-xin có thể sẽ không kích thích thị trường dầu tăng giá cho đến nửa đầu năm sau. IEA dự kiến ​​các đợt khóa mới, sửa đổi dự báo nguồn tăng lên và nhu cầu giảm. "Sự kết hợp của nhu cầu yếu hơn và nguồn cung dầu tăng cao tạo ra bối cảnh khó khăn cho cuộc họp của các nước Opec + sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 12. Trừ khi các nguyên tắc cơ bản thay đổi, nhiệm vụ tái cân bằng thị trường sẽ đạt được tiến độ chậm chạp." (FT). Điểm mấu chốt, "Các nguyên tắc cơ bản hiện tại quá yếu để cung cấp hỗ trợ vững chắc cho giá."

Phân tích kỹ thuật:

Dầu (WTI) đang tiến vào khu vực kháng cự quan trọng, giá tăng chậm chạp trong phạm vi 41.00 – 42.50  trước khi tiến đến mức cản ở 43.00 (đây là cách giá thường phản ứng tại các điểm đảo chiều).

Dự kiến giá sẽ giảm xung quanh mức 43.50, Phạm vi phục hồi của Dầu lần này có thể sẽ sâu hơn những lần trước đây, mục tiêu ở các ngưỡng quan trọng lần lượt là 40.00 ; 39.20; kì vọng cuối ở mức 37.00

Tuy nhiên, nếu mức giá 44.00 bị phá vỡ, dầu sẽ có xu hướng tăng cao hơn đến phạm vi giá 47.00 – 48.00. Mặc dù vậy, thời điểm này phe bán vẫn đang được sự hậu thuẫn lớn từ các yếu tố cơ bản và khuật.

USOIL biểu đồ H4: https://www.tradingview.com/x/wCIQvWmE/

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục