Mỹ tiếp tục cắt giảm mức dữ trự dầu xuống mức thấp kỷ lục

Ngày: 02/09/2020 lúc 08:22AM

Dầu tăng lên mức giao dịch gần 43 USD / thùng tại New York với sự hỗ trợ từ đồng USD yếu hơn, trong khi kho dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm thêm.

Hợp đồng tương lai tăng thêm 1,2% sau khi đồng tiền Mỹ mở rộng mức giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2018, khiến hàng hóa được định giá bằng đồng đô la trở nên hấp dẫn hơn. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, tồn kho dầu thô giảm 2 triệu thùng trong tuần trước, đây sẽ là đợt giảm dài nhất trong năm nay. Trong khi đó, AstraZeneca Plc đã bắt đầu một cuộc thử nghiệm quy mô lớn trên người đối với vắc-xin coronavirus ở Hoa Kỳ khi nhiều nền kinh tế lớn phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát do nhu cầu dầu và nhiên liệu.

 iran oil production 1476814237564

Dầu đã giới hạn mức tăng trong tháng 8 nhưng đã phải vật lộn để tạo ra mức tăng thuyết phục lên trên 43 USD / thùng do nhiễm coronavirus gia tăng làm gia tăng lo ngại về nhu cầu duy trì. Tuy nhiên, nhà sản xuất lớn nhất ở các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất báo hiệu có thể cắt giảm sản lượng vào tháng 10 để đạt mục tiêu của quốc gia theo thỏa thuận cắt giảm sản lượng toàn cầu, giúp giảm bớt tình trạng dư thừa toàn cầu.

Daniel Hynes chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. cho biết: “Thị trường đang chơi theo cách tiếp cận chờ và theo dõi,“ Với một số chỉ báo cho thấy nhu cầu đang suy yếu và nguồn cung đang tăng lên, giá có thể di chuyển có xu hướng giảm trong vài tháng tới. ”

Giá giao hàng tháng 10 của West Texas Intermediate tăng 49 cent lên 43,10 USD / thùng trên New York Mercantile Exchange lúc 7h55 sáng theo giờ London sau khi mất 1,8% trong ba phiên trước đó

Giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 1,2% lên 45,82 USD trên sàn giao dịch ICE Futures Europe sau khi giảm 1,2% vào thứ hai

Tuy nhiên, những lo ngại về nhu cầu vẫn còn tồn tại. Các ca nhiễm vi rút ở Hoa Kỳ lên đến 6 triệu người, trong khi số ca tử vong do Covid-19 ở Ấn Độ vượt qua Mexico, khiến nước này có số ca tử vong lớn thứ ba trên toàn cầu. Những sóng gió có thể buộc nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu Saudi Aramco phải giảm giá dầu thô Arab Light của mình xuống 1 USD / thùng cho đợt bán hàng tháng 10 cho khách hàng châu Á khi các nhà máy lọc dầu gặp khó khăn trong việc kiếm lời.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục