TIN TỨC GIÁ DẦU SÁNG 09/06

Ngày: 09/06/2020 lúc 10:35AM

Giá dầu đã tiếp tục tăng trở lại sau khi có sự sụt giảm vào phiên trước đó. Cụ thể

Hợp đồng tương lai dầu thô West Texas Middle (WTI) tăng 1,3%, tương đương 50 cent, lên 38,69 USD / thùng vào phiên giao dịch sáng nay, sau khi giảm 1,36 USD vào thứ Hai.

Dầu thô Brent tương lai tăng 1,4%, tương đương 56 cent, lên 41,36 USD / thùng. Hợp đồng điểm chuẩn đã giảm 1,50 đô la vào thứ Hai, đạt được mức tăng bảy ngày.

Michael McCarthy, chiến lược gia thị trường tại CMC nhận địch giá dầu Brent sẽ ổn định ở mức 40 đô la.

Thành phố New York, thành phố Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự bùng phát bởi Covid-19, bắt đầu mở cửa trở lại vào thứ Hai sau khoảng ba tháng, trong một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang từng bước phục hồi và điều này có thể thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu quay trở lại.

Theo cuộc thăm dò ý kiến sơ bộ của Reuters :báo cáo từ tập đoàn công nghiệp Viện Dầu khí Mỹ đã cho thấy Mỹ đã cắt giảm gần 1,5 triệu thùng dầu trong tuần trước và sẽ nâng cao mức cắt giảm này bắt đầu vào thứ ba.

Sáu nhà phân tích ước tính tồn kho xăng giảm khoảng 100.000 thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng Sáu. Tuy nhiên, họ dự kiến ​​các kho dự trữ chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu nóng, tăng 2,9 triệu thùng.

 Tuy nhiên, nguồn cung vẫn còn dư thừa, vì vậy OPEC và các nước liên quan cần kiểm soát số lượng dầu vào thị trường. Lachlan Shaw, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết “ việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung vào thị trường là điều vô cùng khó và ảnh hưởng rất lớn đến các nhà sản xuất”.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Nga và các nhà sản xuất khác, một nhóm được gọi là OPEC +, vào thứ Bảy đã đồng ý gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung dầu thêm một tháng cho đến tháng 7 với mức giảm kỷ lục 9,7 triệu thùng mỗi ngày.

Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út cho biết hôm thứ Hai, vương quốc và các đồng minh Kuwait và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẽ không gia hạn thêm trong các đợt cắt giảm trên đỉnh cắt giảm của OPEC + vào tháng Bảy.

 

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục