TIN TỨC VỀ GIÁ VÀNG SÁNG 05/08

Ngày: 05/08/2020 lúc 10:56AM

Năm nay, giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2011. Các nhà đầu tư đã chạy trốn đến các tài sản trú ẩn an toàn vì đại dịch không có dấu hiệu giảm.

Giá vàng đạt mức kỷ lục mới là 2.021 đô la mỗi ounce qua đêm – lần đầu tiên vượt ngưỡng 2.000 đô la. Đó là giao dịch cuối cùng ở mức $ 2.020.30. Bất ổn địa chính trị qua đêm có khả năng thêm vào tăng đột biến. Vụ nổ ở Beirut , đã giết chết hàng chục người và làm bị thương hàng ngàn người, có lẽ (đã thêm) vào sự tỏa sáng của Vàng trên $ 2020, ông nói một lưu ý từ Ngân hàng Mizuho.

Giá vàng giao ngay đã tăng hơn 32% từ đầu năm đến nay và đang theo dõi năm tốt nhất kể từ năm 1979. Trong khi đó,  giá bạc cũng theo sau, tăng hơn 30% cho đến nay. 

Michael Hsueh, một chiến lược gia hàng hóa và ngoại hối tại Deutsche Bank, nói với CNBC rằng ông hy vọng bạc sẽ vượt trội hơn vàng.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nền kinh tế thế giới được thiết lập để phục hồi trở lại, và điều đó sẽ thúc đẩy tiêu dùng công nghiệp. Điều đó được thiết lập để tăng nhu cầu về bạc, trong đó có nhiều ứng dụng công nghiệp.

Nhu cầu của bạc cao hơn nhiều trong tiêu dùng công nghiệp. Và trong một môi trường mà chúng ta thấy nền kinh tế toàn cầu đang phục hồi, đó là một lý do khác để mua bạc, ông Hsueh nói với CNBC hôm thứ ba.


Các nhà phân tích tại Citi cũng cho biết trong một lưu ý hồi tháng trước rằng sự phục hồi trong hoạt động sản xuất đang đẩy giá bạc cao hơn so với vàng.

Hiệu ứng Biden

Cuộc bầu cử Mỹ cũng có thể diễn ra, Citi nói.

Các nhà phân tích tại ngân hàng cho biết các thị trường đang định giá tiềm năng cho nhu cầu bạc nhiều hơn, nếu Joe Biden thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và đưa ra kế hoạch cơ sở hạ tầng xanh của mình.

Theo kế hoạch của Biden , xe lửa đi lại, xe buýt và xe chở khách sẽ chạy bằng điện hoặc nhiên liệu sạch, và hệ thống xe lửa và xe buýt nhẹ sẽ được phát triển. Ngoài ra, kế hoạch bao gồm cung cấp các ưu đãi để nâng cấp nhà ở và các tòa nhà thương mại để làm cho chúng chống chịu tốt hơn với thời tiết khắc nghiệt.

Trong khi thị trường tăng giá cho cả hai kim loại, bạc chân hạm đội thường tăng nhanh hơn so với người anh em họ nặng hơn, đắt tiền hơn, ông N N Nay Naylor-Leyland, quản lý quỹ kim loại quý tại Jupiter Asset Management, đã viết trong một ghi chú tuần trước.

Ông đã chỉ ra việc sử dụng bạc trong số lượng ứng dụng y tế ngày càng tăng, cũng như trong các linh kiện điện tử cho mạng viễn thông 5G.

Nhưng nhìn chung, cả hai kim loại quý được thiết lập để tiếp tục tăng, theo các nhà phân tích.

Có rất nhiều mặt trái cho cả vàng và bạc, theo quan điểm của chúng tôi và … để bạc tiếp tục vượt trội hơn cả vàng, ông Nay Naylor-Leyland viết.

Ông đã chỉ ra các yếu tố khiến các nhà đầu tư vượt trội về sự mất lòng tin vào các loại tiền tệ fiat – đặc biệt là đồng đô la Mỹ. Điều đó bao gồm nới lỏng tiền tệ và tăng đột biến trong chi tiêu của chính phủ trong việc quản lý ổ dịch coronavirus, ông nói trong lưu ý của mình.

Giá vàng và đồng bạc xanh  có mối quan hệ nghịch đảo. Khi đồng đô la Mỹ đang giảm giá so với các loại tiền tệ khác, kim loại quý sẽ trở nên rẻ hơn ở các loại tiền tệ khác, từ đó thúc đẩy nhu cầu về vàng và khiến giá tăng.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục