Các tin tức đáng chú ý trong ngày 27/11

Ngày: 27/11/2019 lúc 15:00PM

Một ngày trước đó, sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã đè nặng lên Đô la Mỹ vì đây là dữ liệu kinh tế vĩ mô nổi bật vào thứ ba. Niềm tin của CB Consumer giảm đã ảnh hưởng đến Đô la Mỹ và có phản ứng ngược với giá kim loại vàng; kết quả là xu hướng tăng giá của vàng bắt đầu sau khi giảm trong bốn ngày liên tiếp.

Chỉ số sản xuất của Richmond từ Hoa Kỳ đã giảm xuống -1 so với kỳ vọng là 6 và không hỗ trợ Đô la Mỹ. Sự tin tưởng của CB Consumer được theo dõi chặt chẽ vào lúc 22h00 hôm qua cũng xuất hiện so với đồng đô la Mỹ khi nó giảm xuống 125,5 so với kỳ vọng là 126,9. Ngày nay, hầu hết sự tập trung có khả năng nằm ở con số GDP của Mỹ.

Danh sách theo dõi - Sự kiện kinh tế để giao dịch hôm nay

Đơn hàng cốt lõi bền – 20h30

Đó là một chỉ số kinh tế đo lường sự thay đổi trong tổng giá trị của các đơn đặt hàng mua mới được đặt với các nhà sản xuất cho hàng hóa lâu bền, không bao gồm các mặt hàng vận chuyển. Nó được phát hành bởi Cục điều tra dân số. Đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ tăng 0,2%, cao hơn mức giảm -0,4% trong tháng 10 năm 2019.

Đầu năm nay, con số đơn đặt hàng lâu bền cốt lõi đã rất tệ, luôn ở mức tăng trưởng dưới 0,2%. Nhưng kể từ quý II, các đơn đặt hàng lâu bền đã được cải thiện. Dữ liệu được cải thiện ngày hôm nay sẽ hỗ trợ lập trường chính sách diều hâu của Fed và có thể thúc đẩy nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ trên thị trường.

USD – GDP sơ bộ q/q – 20h30

Cục phân tích kinh tế sẽ công bố số liệu GDP sơ bộ của Hoa Kỳ. Theo bản phát hành ban đầu, nền kinh tế Mỹ đã vượt trội so với các đối thủ trong quý II bằng cách mở rộng với tỷ lệ hàng năm là 2,1%.

Như bạn thấy trong biểu đồ, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,1% hàng năm trong quý 2 năm 2019, vượt qua dự báo của các nhà kinh tế là 1,8% và theo mức tăng trưởng 3,1% trong giai đoạn ba tháng trước, như ước tính trước cho thấy.

Tiêu dùng hộ gia đình và chi tiêu chính phủ tăng với tốc độ nhanh hơn, trong khi xuất khẩu giảm và xây dựng hàng tồn kho kém hơn có tác động tiêu cực đến tăng trưởng. Tại Hoa Kỳ, tốc độ tăng trưởng GDP trung bình 3,21% từ năm 1947 đến năm 2019, chạm mức cao nhất mọi thời đại là 16,70% trong quý đầu năm 1950 và thấp kỷ lục -10% trong quý đầu tiên của năm 1958.

Hiện tại, các nhà kinh tế đang mong đợi không có thay đổi trong dữ liệu GDP vì có khả năng nó sẽ ở mức 1,7% trong tháng 11 so với 1,7% trước đó.

USD – PMI Chicago – 21h45

Các ISM-Chicago,Inc phát hành báo cáo PMI rằng chương trình kết quả từ một cuộc khảo sát của khoảng 200 nhà quản lý mua ở Chicago, mà yêu cầu được phỏng vấn để đánh giá mức độ tương đối của các điều kiện kinh doanh bao gồm cả việc làm, sản xuất, đơn đặt hàng mới, giá cả, giao hàng nhà cung cấp và hàng tồn kho .

Vì tin tức này được phát hành cho các thuê bao MNI ba phút trước thời gian phát hành công khai được liệt kê trên lịch - phản ứng thị trường sớm thường là kết quả của các giao dịch được thực hiện bởi các thuê bao này. Các nhà kinh tế dự báo cho thấy một con số có ảnh hưởng 47,2 so với 43,2 trong tháng này.

 

Link đăng ký: https://forms.gle/EpS6HrzoutwvPywMA

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục