Cập nhật brexit

Ngày: 29/11/2019 lúc 09:12AM

Kể từ khi EU chấp thuận gia hạn Brexit của Anh đến 31/2020, Brexit đã được đưa vào băng.

Đối với các nước thành viên Juncker và EU, các cuộc gọi cho một cuộc tổng tuyển cử vào ngày 12/12 cho một số hy vọng rằng quyết định của Anh rời khỏi Liên minh châu Âu có thể hoàn tác.

Các nghị sĩ đã thất bại trong cuộc bỏ phiếu dân chủ trong khoảng thời gian 3 năm tranh cãi chính trị.

Cuộc trưng cầu dân ý ở EU không chỉ cắt ngắn sự nghiệp chính trị của hai thủ tướng mà còn trao chìa khóa số 10 cho Brexit của tất cả những người Brexit.

Khi cuộc Tổng tuyển cử Anh nhanh chóng đến gần, cơ hội rời khỏi EU của Anh vẫn còn cao.

Boris Johnson không chỉ xoay sở để đưa lại sự xáo trộn của Đảng Tory mà còn có được sự ủng hộ từ cử tri. Đó là nếu các cuộc thăm dò ý kiến ​​là bất cứ điều gì xảy ra

Tuyên ngôn Brexit

Chỉ còn 18 ngày nữa cho đến cuộc Tổng tuyển cử, Tories có vẻ sẽ được đưa ra trên Brexit.

Ông Vladimir Johnson, với đa số nghị viện dự đoán, dự kiến ​​sẽ giới thiệu lại thỏa thuận Brexit của ông trước Quốc hội trước Giáng sinh.

Bầu cử Calculus dự đoán Đảng Bảo thủ để đạt được 43 ghế vào ngày 12/12, mà sẽ cung cấp đa số 72 ghế.

Bản tuyên ngôn của Tories là thỏa thuận Brexit của Johnson, với Johnson nói rằng thỏa thuận này đã sẵn sàng.

Về nhập cư, Johnson cũng đang tìm cách chấm dứt tự do đi lại cho công dân EU. Kế hoạch Tories mang lại hiệu quả cho một hệ thống dựa trên các điểm theo kiểu Úc.

Nhập cư đã là một đóng góp quan trọng cho quyết định rời khỏi EU của Anh và tiếp tục thúc đẩy hỗ trợ cho các chính phủ đông dân.

Vì vậy, trong khi lãnh đạo đảng Lao động Corbyn ngồi trên hàng rào Brexit, cuộc Tổng tuyển cử sắp tới sẽ luôn luôn là cuộc bỏ phiếu lần thứ hai Brexit.

Johnson sẽ giao hàng nếu anh ta giành chiến thắng với đa số dự kiến. Corbyn, tuy nhiên, sẽ cung cấp cho cử tri một chuyến thăm khác đến các trạm bỏ phiếu để quyết định thành viên của Anh. Một cuộc bỏ phiếu lần thứ 2  ủng hộ việc rời khỏi EU sau đó sẽ dẫn đến nỗ lực đàm phán lại một thỏa thuận Brexit đã được phê duyệt.

Không chắc chắn hơn đối với Anh, nền kinh tế, EU và quan trọng hơn là bầu cử

Đồng bảng Anh

Các Pound giảm 0,49% xuống còn $ 1,2834 trong tuần kết thúc vào 22/11. Đã tìm thấy sự hỗ trợ từ các cuộc thăm dò ý kiến ​​và dự đoán trong tuần, cuộc tranh luận trên truyền hình vào thứ ba và hỏi đáp với các nhà lãnh đạo đảng chính trị vào thứ Sáu đã góp phần vào sự thoái lui của Pound.

Sự biến động sẽ tiếp tục được xây dựng trong thời gian sắp tới Ngày bầu cử. Mong đợi những cuộc trò chuyện của Brexit và những cuộc tranh luận trên truyền hình nóng bỏng cũng tập trung chủ yếu vào Brexit.

Những gì đáng xem xét

Khi ngày bầu cử càng đến gần, chúng ta có thể mong đợi cuộc trò chuyện của Brexit sẽ được xây dựng. Trong khi Johnson sẽ tiếp tục đánh bại Brexit Drum, đảng đối lập và SNP, đảng Dân chủ Tự do sẽ cố gắng đánh trống hỗ trợ từ những người còn lại. Ngoài ra còn có những người giữ hàng rào để thuyết phục giáo dục

Các cuộc tranh luận trực tiếp trên Sky News vào Thứ Năm và Thời gian Câu hỏi vào Thứ Sáu sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm.

Cử tri sẽ có cơ hội tiêu hóa quan điểm từ mỗi đảng chính trị chính.

Sự mệt mỏi của Brexit đã và có thể sẽ tiếp tục đóng góp cho sự đi lên của Đảng Tory trong các cuộc thăm dò dư luận.

Cuộc bầu cử có thể mang lại một kết quả khác, tuy nhiên. Theresa May đã phát hiện ra điều này một cách khó khăn trong cuộc bầu cử nhanh chóng của cô ấy dẫn đến một chính phủ thiểu số và bế tắc Brexit.

Nếu Johnson không giành được đa số, một quốc hội treo sẽ trao chìa khóa của Số 10 cho Corbyn. SNP đã rõ ràng rằng họ sẽ sát cánh cùng Lao động miễn là Corbyn cho phép một cuộc trưng cầu dân ý khác của Scotland.

Nó chắc chắn sẽ là một thời gian thử thách cho Anh. Cử tri sẽ không chỉ phải bỏ phiếu thành viên với EU. Người Scotland cũng sẽ phải quyết định xem có nên đi một mình hay không

Tại sao các thị trường tài chính thích một chiến thắng của Johnson và một sự ra đi có trật tự từ EU?

Các công ty và, bằng cách mở rộng, thị trường, như sự ổn định. Mặc dù bất kỳ hình thức Brexit nào chắc chắn sẽ kìm hãm sự tăng trưởng kinh tế trong vài năm tới, nhưng không có thỏa thuận nào rõ ràng là kết quả tồi tệ nhất có thể xảy ra đối với nền kinh tế. Các doanh nghiệp nói chung có thể xử lý một triển vọng tồi tệ hơn, nhưng họ thường không thể xử lý các giai đoạn không chắc chắn kéo dài rất tốt.

Các doanh nghiệp lớn và nhỏ trên khắp Vương quốc Anh rất dễ dàng miễn cưỡng đầu tư đáng kể hoặc thuê nhiều nhân viên mới khi không ai biết Brexit sẽ thực hiện theo hình thức nào. Về cơ bản, chúng tôi đã ở trong tình trạng này trong ba năm nay, bắt đầu khi không có thỏa thuận nào lần đầu tiên được coi là một lựa chọn nghiêm túc vào cuối năm 2016.

Ông Johnson có một thỏa thuận hợp lý và phổ biến có thể ngăn chặn cuộc tranh luận dường như vô tận và cho phép Vương quốc Anh và cư dân của mình lên kế hoạch cho tương lai với một mức độ chắc chắn. Sau một thời gian dài chờ đợi, đây là điều mà thị trường khao khát.

Có thể nhưng không nhất thiết. Câu hỏi thực sự ở đây là cái gì sẽ tạo thành một 'mất mát' và điều gì sẽ xảy ra trong tình huống như vậy. Jo Swinson đã nhiều lần loại trừ liên minh với Lao động. Tương tự như một liên minh giữa Lao động và Đảng Quốc gia Scotland nếu đảng Bảo thủ mất không có nghĩa là được bảo đảm. Tuy nhiên, để một trong hai điều này xảy ra, cần phải có một sự thay đổi khá lớn so với đảng Bảo thủ trên hầu hết đất nước; điều này dường như không có khả năng.

Theo như nhiều cử tri quan tâm, chính sách của Labour về Brexit không thực tế. Đảng này sẽ đàm phán lại thỏa thuận của ông Johnson và đưa ra một cuộc bỏ phiếu công khai chống lại. Vấn đề là Lao động sẽ không tham gia và chiến dịch cho đến sau này, vì vậy lời hứa của họ sẽ 'sắp xếp Brexit' trong vòng sáu tháng nếu họ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử trông giống như một giấc mơ xa vời.

Các thị trường về cơ bản đã định giá một đa số khả thi cho đảng Bảo thủ vào tháng tới. Bất cứ điều gì khác có lẽ sẽ có nghĩa là giảm mạnh cho bảng Anh trong ngắn hạn. Cuối cùng, phần lớn cho Lao động (gần như chắc chắn sẽ không xảy ra) thực sự sẽ là kết quả tốt hơn cho bảng Anh trong tương lai xa hơn bất chấp triển vọng của sự bất ổn hơn nữa vào năm 2020.

Cả Tories và đảng đối lập đã đưa ra các cam kết trong nỗ lực thu hút những người giữ hàng rào Brexit. Trên phương diện của nó, chính sách đề xuất của ai sẽ có lợi hơn cho Bảng Anh, Brexit sang một bên?

Rất có thể là của Labour, nhưng chủ yếu là vì đảng Bảo thủ thực sự không có nhiều chính sách khác ngoài việc thực hiện Brexit. Các chính sách trong tuyên ngôn của Labour nhằm thúc đẩy đầu tư có lẽ sẽ rất tích cực đối với bảng Anh nếu được thực hiện. Điều cuối cùng đó là chìa khóa: một số nhà kinh tế học người Anh, trong khi ca ngợi ý định của Labour, đã đặt câu hỏi về việc họ thực tế đến mức nào.

Đề xuất tăng thuế của Labour chắc chắn sẽ không tốt cho cổ phiếu, nhưng số tiền thu được từ việc này được sử dụng để đầu tư có thể thúc đẩy đồng bảng tăng lên, bỏ qua Brexit. Đầu tư nhiều hơn của chính phủ có nghĩa là nhiều việc làm hơn, và nhiều việc làm hơn có nghĩa là chi tiêu nhiều hơn, thúc đẩy nền kinh tế của Anh và hỗ trợ cơ bản cho bảng Anh.

Vấn đề lớn là không ai có thể thực sự đặt Brexit sang một bên: cuộc bầu cử này về cơ bản là về Brexit. Với thời hạn hiện tại là 31 tháng 1, hầu hết các chính sách khác là trình chiếu. Rắc rối với thuế doanh nghiệp và đầu tư nhắm mục tiêu tốt hơn không quan trọng lắm khi một quốc gia sắp rời khỏi khối thương mại lớn nhất thế giới.

 

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục