Điểm tin đáng chú ý trong tuần 30/9 - 4/10

Ngày: 30/09/2019 lúc 00:53AM

Phần lớn là các tin tức lịch kinh tế - sản xuất của Trung Quốc, Tỷ lệ tiền mặt RBA, GDP của Canada và quan trọng nhất là số liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Nhìn chung, đồng đô la vẫn mạnh hơn vào thứ Sáu, duy trì mức cao trong nhiều tuần so với hầu hết các loại tiền tệ chính do rủi ro gia tăng từ căng thẳng chính trị đối với cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ đã thúc đẩy sự phát triển an toàn của nó.

Các sự kiện kinh tế quan trọng trong tuần này

Thứ Hai - ngày 30 tháng 9

Đây không chỉ là một ngày thứ Hai điển hình nữa vì các nhà đầu tư sẽ tìm cách trao đổi dữ liệu PMI sản xuất và phi sản xuất từ ​​Trung Quốc. Ngoài ra, tài khoản hiện tại của Eurozone sẽ được tập trung. Khối lượng giao dịch châu Á dự kiến ​​sẽ nhẹ vào tuần tới vì thị trường Trung Quốc sẽ đóng cửa từ thứ ba trở đi cho ngày Quốc khánh.


CNY - PMI Sản xuất & Không sản xuất Caixin - 8:45 ( giờ Việt Nam)

Markit sẽ công bố số liệu PMI sản xuất & phi sản xuất của Trung Quốc vào lúc 8:45( giờ Việt Nam) . Những người mong đợi sự thay đổi trong bộ phận sản xuất rộng lớn của Trung Quốc có lẽ sẽ thất vọng vì PMI sản xuất chính thức được dự đoán sẽ không thay đổi ở mức 49,5 trong tháng 9, chỉ ra rằng tiếp tục giảm nhẹ.

Ngược lại, PMI IHS Markit / Caixin được dự đoán sẽ tăng trên mức 50, phân chia sự mở rộng từ sự co lại, nhưng đã giảm nhẹ xuống 50,2.

GBP - Tài khoản hiện tại - 15:30 ( giờ Việt Nam)

Các Văn phòng Thống kê quốc gia là do để giải phóng con số tài khoản vãng lai của Vương quốc Anh trong đó thể hiện một sự khác biệt về giá trị giữa hàng hóa nhập khẩu và xuất khẩu, dịch vụ, dòng thu nhập và chuyển đơn phương trong quý trước.

Các nhà kinh tế đang mong đợi giảm bớt thâm hụt thương mại từ -30,0B đến -19,2B. Vì là con số hàng quý, tác động được cho là cao hơn một chút, nhưng trong trường hợp này, phần hàng hóa không có hiệu lực vì đây là bản sao của dữ liệu Cán cân thương mại hàng tháng.

Thứ ba - ngày 1 tháng 10

Vào thứ ba, chúng ta có thể mong đợi một số cơ hội tuyệt vời trong các cặp tiền có mệnh giá Aussie, bao gồm cả thị trường vàng thỏi.

Quyết định chính sách tiền tệ của RBA - 11:30 ( giờ Việt Nam)

Đây sẽ là một trong những sự kiện kinh tế lớn vào thứ ba, vì RBA dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, theo bước chân của ECB và Cục Dự trữ Liên bang.

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc, Philip Lowe, đã đưa ra những định hướng đáng lo ngại về định hướng chính sách trong các tuyên bố được đưa ra vào đầu tuần này.

Lowe rời khỏi thị trường trong sự ngạc nhiên khi ông nói rằng nền kinh tế Úc đang ở một bước ngoặt nhẹ nhàng. Sự tự tin đáng ngạc nhiên của ông đề xuất cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tiếp theo vào thứ ba có thể không phải là một thỏa thuận được thực hiện. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đó là một ưu tiên để hạn chế tỷ giá hối đoái.

Do đó, các nhà đầu tư vẫn tin rằng RBA sẽ giảm lãi suất vào tháng 10 lần thứ ba. Việc cắt giảm lãi suất dường như đã định giá khoảng 77% khả năng cắt giảm 25 điểm cơ bản.

Thứ Tư - ngày 2 tháng 10

USD - Thay đổi việc làm phi nông nghiệp của ADP - 19:15 (giờ Việt Nam)

Dữ liệu này cung cấp một cái nhìn sớm về tăng trưởng việc làm, thường là 2 ngày trước dữ liệu việc làm do chính phủ phát hành mà nó được thiết kế để bắt chước. Nguồn đã thay đổi công thức tính toán loạt vào tháng 2 năm 2007, tháng 12 năm 2008 và tháng 11 năm 2012 để phù hợp hơn với dữ liệu của chính phủ.

Các Automatic data Processing,. Inc dự kiến phát hành giảm nhẹ trong dữ liệu từ 195K đến 140k trong tháng Chín. Tạo việc làm là một chỉ số hàng đầu thiết yếu của chi tiêu tiêu dùng, chiếm phần lớn hoạt động kinh tế tổng thể. Dữ liệu yếu hơn có thể thúc đẩy tình cảm giảm giá cho các số liệu NFP sắp tới của Hoa Kỳ dự kiến ​​vào thứ Sáu.

Thứ năm - 3 tháng 10

PMI phi sản xuất ISM

Bắt đầu tuần ở Mỹ sẽ là PMI Chicago cho tháng 9 vào thứ Hai. Vào thứ ba, lần đầu tiên sẽ là PMI sản xuất ISM sau khi chỉ số giảm xuống dưới 50 vào tháng 8 lần đầu tiên sau ba năm, đột ngột làm tăng mối lo ngại về sự suy thoái. Tuy nhiên, có thể có một số thời gian nghỉ ngơi nếu PMI phục hồi lên 50,4 vào tháng 9 như dự báo.

Vào thứ Năm, PMI phi sản xuất của ISM sẽ được tập trung, mặc dù các dự đoán là chỉ số tổng hợp giảm nhẹ xuống 55,8 vào tháng Chín. Đơn đặt hàng của nhà máy cũng được lên kế hoạch phát hành vào thứ năm trước khi sự chú ý chuyển sang báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu.

Thứ Sáu - ngày 4 tháng 10

USD - Báo cáo thị trường lao động- 19:30 ( giờ Việt Nam)

NFP Hoa Kỳ (Thay đổi việc làm phi nông nghiệp) và tỷ lệ thất nghiệp sẽ vẫn được chú ý. Cả hai bộ dữ liệu kinh tế này sẽ được theo dõi vào lúc 19:30 ( giờ Việt  Nam) . NFP dự kiến ​​sẽ có một chút tích cực ở mức 140K so với 130K trong tháng trước.

Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp có khả năng giữ nguyên ở mức 3,7% và Thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% so với 0,2% trước đó. Dữ liệu yếu hơn sẽ cung cấp cơ hội rút ngắn Greenback cho 60-100 pips nhanh chóng và ngược lại.


Nguồn: FXleader

Để đăng ký tư vấn và  nhận các chiến lược và bài phân tích nhận định tổng quan theo ngày, tuần, tháng xin vui lòng đăng ký tại: https://forms.gle/da87FBo2b7k6vtAv6

Mọi chi tiết xin liên hệ

Hotline/ Zalo Hồ Huệ: 0961142845

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục