Một số sự kiện kinh tế 17/12

Ngày: 17/12/2019 lúc 15:53PM

Các thị trường tài chính thể hiện sự biến động mỏng trong bối cảnh khối lượng giao dịch mỏng do hầu hết các nhà giao dịch đã sẵn sàng cho các kỳ nghỉ hàng năm. Tuy nhiên, sự biến động dự kiến ​​sẽ trở lại vào hôm nay khi lịch kinh tế được tải với một số sự kiện tác động cao. Hầu hết trọng tâm sẽ vẫn là báo cáo thị trường lao động từ Vương quốc Anh và một vài dữ liệu tác động thấp khác từ Hoa Kỳ.

Đồng bảng Anh giảm hôm thứ ba sau thông tin rằng Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson đang cố gắng thực hiện đường lối cứng rắn trong giai đoạn chuyển đổi của Anh sau Brexit, trong khi đồng đô la Úc chìm trong tâm trạng thất vọng từ ngân hàng trung ương của quốc gia.

CÁC SỰ KIỆN CHÚ Ý

GBP - Chỉ số thu nhập trung bình 3 triệu/năm - 16h30 

Đây là một chỉ số hàng đầu về lạm phát của người tiêu dùng và cho thấy sự thay đổi về giá cho các doanh nghiệp và chính phủ trả cho lao động, bao gồm cả tiền thưởng. Đơn giản, khi doanh nghiệp trả nhiều tiền hơn cho lao động, chi phí cao hơn thường được chuyển cho người tiêu dùng, dẫn đến lạm phát.

Văn phòng Thống kê Quốc gia của Vương quốc Anh báo cáo thu nhập trung bình 3,6% vào tháng 11 năm 2019, trong khi các nhà kinh tế đang kỳ vọng nó sẽ ra ở mức 3,4%, cho thấy sự sụt giảm. Với điều này, các cặp GBP có thể chịu áp lực sớm hay muộn, BOE có thể phải cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế.

GBP - Báo cáo thất nghiệp - 16h30

Đây là một trong những dữ liệu kinh tế được chú ý nhất vì nó cho thấy sự thay đổi số người đòi quyền lợi liên quan đến thất nghiệp trong tháng trước. Báo cáo việc làm sắp tới dự kiến ​​sẽ là trung lập. Yêu cầu thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm từ 33,0K xuống 21,2K trong tháng 12 năm 2019.

Trong khi tỷ lệ thất nghiệp cũng dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn. Các thương nhân, con số lớn hơn cho thấy sự chậm chạp trong thị trường lao động, và nó sẽ gây áp lực cho BOE để giữ lãi suất thấp hơn trong các cuộc họp chính sách sắp tới.


GBP- BOE Gov Carney phát biểu 2h12 ngày 18/12

Các ngân hàng Anh Thống đốc Mark Carney là do cung cấp bài phát biểu ngắn gọn tại Dinner Hội đồng quản trị ECB Farewell cho Benoît Cœuré, tại Frankfurt. Là người đứng đầu ngân hàng trung ương, ý kiến ​​của ông sẽ vẫn tập trung để dự đoán bất kỳ chuyển động nào trên thị trường.

USD - giấy phép xây dựng - 20:30 


Các Census Bureau là do phát hành một số lượng hàng năm của giấy phép xây dựng đô thị mới ban hành trong tháng trước. Con số đại diện cho một khoản đầu tư vào tài sản vốn, và một con số cao hơn cho thấy các nhà đầu tư tự tin về nền kinh tế của họ.

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục