Nhận định về cặp AUD/USD

Ngày: 11/12/2019 lúc 09:42AM

Dollar Úc đã mềm mại trong 24 giờ qua khi các bình luận xung quanh một tỷ lệ khác đang tiếp tục phát triển.

Chúng ta tiếp tục nghe rằng RBA sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng Hai, điều này sẽ khiến OCR giảm xuống 0,5%.

Chúng tôi có thể đã dự kiến ​​sẽ cắt giảm 25 bp vào tháng 1, nhưng không có cuộc họp nào được lên lịch. Điều đó với tôi cho thấy tỷ lệ cược đang thực sự tăng lên.

Cũng có sự suy đoán ngày càng tăng rằng chúng ta cũng có thể thấy một số loại gói QE.

Ý tưởng về QE ở Úc dường như khá ngớ ngẩn cách đây không lâu, nhưng trong khi lạm phát vẫn mềm mại, cùng với các công việc, RBA nhanh chóng hết đạn.

Hôm qua, Thống đốc Lowe đã tuyên bố rằng ông hy vọng chi tiêu của người tiêu dùng sẽ tăng, nhưng chúng tôi chưa thấy dấu hiệu nào về điều đó.

Đồng thời, chúng ta phải nhớ rằng có một chút chậm trễ với chính sách tiền tệ. Phần lớn các khoản cắt giảm bắt đầu vào khoảng giữa năm và nhiều chuyên gia tin rằng có khoảng thời gian trễ là 18 tháng cho những thay đổi đó để lọc qua nền kinh tế.

Vì vậy, Lowe và đồng. sẽ nhận thức rõ về điều đó và việc kích hoạt việc cắt giảm lãi suất có thể là quá sớm. Trong khi QE có thể là quá mức cần thiết.

Cặp AUD/USD đã có buổi mềm ngày hôm qua, kết thúc ở mức thấp và kinh doanh tất cả các con đường xuống 0,6800.

Đây chính xác là hành động giá mà chúng tôi dự đoán, vì có sự hình thành tam giác mà chúng tôi dự kiến ​​sẽ là chất xúc tác cho sự phá vỡ giá tiếp theo.

Vì vậy, bây giờ, chúng tôi có thể sẽ giẫm nước cho đến sau cuộc họp FOMC. Rõ ràng USD có rất nhiều trên đường, nhưng tôi thực sự không mong đợi nhiều bằng cách di chuyển lớn.

Trong ngắn hạn, AUD vẫn có lực đẩy bán xuống mạnh 

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục