Sự kiện kinh tế đáng chú ý trong tuần 25-29/11

Ngày: 24/11/2019 lúc 23:57PM

 

Tuần trước là một tuần khá ảm đạm do thiếu dữ liệu kinh tế tác động cao, ngoại trừ thứ Sáu. Đồng đô la Mỹ tăng vọt so với rổ tiền tệ vào thứ Sáu sau dữ liệu cho thấy hoạt động của nhà máy và dịch vụ Mỹ đã tăng tốc trong tháng 11 khi nền kinh tế Mỹ vẫn linh hoạt ngay cả khi đối mặt với cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung và các cơn gió ngược khác.

Nhìn chung, chỉ số đô la Mỹ, so sánh đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ ngang hàng, giao dịch tăng 0,15% tại 98.139. Bên cạnh đó, căng thẳng thương mại và địa chính trị cũng sẽ được tập trung và chúng ta cần theo dõi bất kỳ diễn biến nào để xác định mức độ rủi ro trên thị trường.

Năm sự kiện kinh tế hàng đầu để theo dõi trong tuần này

Tình hình kinh doanh IFO của Đức - Thứ Hai, 16:00 GMT+7

Môi trường kinh doanh đã xấu đi ở Đức trong năm nay, khi lĩnh vực sản xuất rơi sâu vào suy thoái. Môi trường kinh doanh của Ifo đã giảm xuống 94,6 điểm vào tháng trước và dự kiến ​​sẽ giảm xuống còn 94,9 điểm, nhưng vẫn không thay đổi.

Trở lại vào tháng Mười, cuộc thăm dò cho thấy sự ổn định trong niềm tin kinh doanh, ở mức 94,6 điểm. Một cải tiến nhỏ có thể được nhìn thấy trong báo cáo cho tháng mười một.

USD – Niềm tin của người tiêu dùng CB  - Thứ ba, 22:00 GMT+7

Hội đồng quản trị Inc. sẽ phát hành dữ liệu niềm tin của người tiêu dùng vào lúc 22:00 GMT+7. Niềm tin của người tiêu dùng là một chỉ số hàng đầu về chi tiêu của người tiêu dùng, chiếm phần lớn hoạt động kinh tế nói chung.

Đó là một cuộc khảo sát với khoảng 5.000 hộ gia đình, trong đó yêu cầu người trả lời đánh giá mức độ tương đối của điều kiện kinh tế hiện tại và tương lai, bao gồm khả năng lao động, điều kiện kinh doanh và tình hình tài chính tổng thể.

Các nhà kinh tế đang mong đợi một sự gia tăng trong số liệu niềm tin người tiêu dùng Mỹ từ 125,9 đến 126,9. Thông thường, một số lượng mạnh hơn thúc đẩy mua mạnh bằng đồng đô la Mỹ. Trước khi phát hành tin tức, chúng ta có thể thấy các nhà đầu tư đi dài trên đồng bạc xanh, nhưng sau đó có thể thấy sự đảo ngược của đồng đô la Mỹ.

USD – GDP sơ bộ q/q  - Thứ Tư, 19:30 GMT+7

Cục phân tích kinh tế sẽ công bố số liệu GDP sơ bộ của Hoa Kỳ. Theo bản phát hành ban đầu, nền kinh tế Mỹ đã vượt trội so với các đối thủ trong quý II bằng cách mở rộng với tỷ lệ hàng năm là 2,1%.

Như bạn thấy trong biểu đồ, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,1% hàng năm trong quý 2 năm 2019, vượt qua dự báo của các nhà kinh tế là 1,8% và theo mức tăng trưởng 3,1% trong giai đoạn ba tháng trước, như ước tính trước cho thấy.

Tiêu dùng hộ gia đình và chi tiêu chính phủ tăng với tốc độ nhanh hơn, trong khi xuất khẩu giảm và xây dựng hàng tồn kho kém hơn có tác động tiêu cực đến tăng trưởng. Tại Hoa Kỳ, Tốc độ tăng trưởng GDP trung bình 3,21% từ năm 1947 đến năm 2019, chạm mức cao nhất mọi thời đại là 16,70% trong quý đầu tiên của năm 1950 và thấp kỷ lục -10% trong quý đầu tiên của năm 1958.

Hiện tại, các nhà kinh tế đang mong đợi không có thay đổi trong dữ liệu GDP vì có khả năng nó sẽ ở mức 1,7% trong tháng 11 so với 1,7% trước đó.

EUR - CPI sơ bộ của Đức m / m - Thứ năm, cả ngày

Lạm phát của Đức dự kiến ​​sẽ giảm -0,7% trong tháng 11, tệ hơn con số 0,1% của tháng 10. Điều này có thể mở rộng hỗ trợ nhỏ cho Euro vì các thương nhân Hoa Kỳ sẽ tận hưởng kỳ nghỉ trong việc tuân thủ Ngày Lễ Tạ ơn.

CAD - GDP m / m - Thứ Sáu, 20:30 GMT+7

Canada in báo cáo GDP mỗi tháng - mở rộng thông tin cập nhật về nền kinh tế. Trong hai tháng trước, tăng trưởng của Canada đã không gây bất ngờ cho thị trường, với mức tăng chỉ 0,1% trong tháng 8 và đình trệ vào tháng Bảy.

 

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục