Sự kiện kinh tê ngày 19/12

Ngày: 19/12/2019 lúc 09:41AM

Tín hiệu từ thị trường Mỹ

Thị trường Mỹ đã bị xáo trộn vào ngày hôm qua, nhưng tất cả các hành động đã diễn ra sau đó khi Hạ viện bỏ phiếu luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trump bị buộc tội vì lạm dụng quyền lực của văn phòng của mình - với việc bỏ phiếu theo cách trên một bài viết thứ hai vì cản trở cuộc điều tra của Quốc hội.

Trong khi điều này làm cho tiêu đề tốt, có lẽ rõ ràng rằng đây là một sự thúc đẩy từ đảng Dân chủ. Với nhiều ý kiến ​​cho rằng điều này chỉ đơn giản là họ đang cố gắng đặt mình trước cuộc bầu cử tiếp theo.

Vì thế, chúng tôi không thấy phản hồi lớn từ USD/JPY , điều này cho thấy thị trường không ở chế độ nóng chảy so với tin tức.

Thị trường hôm nay

Di chuyển khỏi Hoa Kỳ, một lần nữa sự chú ý sẽ quay trở lại Vương quốc Anh và GBP/USD , cho một phiên bận rộn khác.

Trước đó, chúng tôi sẽ xem xét dữ liệu bán hàng trước khi chuyển sự chú ý của chúng tôi sang quyết định lãi suất của BOE.

Không có kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ngày hôm nay, nhưng có thể có một chút áp lực đối với Bảng Anh ngày hôm nay, nếu chúng ta thấy nhiều thành viên bỏ phiếu để cắt giảm lãi suất. Trong những gì sẽ là một cú đẩy ôn hòa ngày càng lớn.

Phiên họp của Hoa Kỳ có thể sẽ chi phối nhiều tiêu đề của Trump hơn, nhưng chúng ta sẽ thấy dữ liệu của Philly Fed cũng như Doanh số bán nhà hiện tại trong một phiên mà chúng ta cần sẵn sàng cho mọi thứ.


Tại Chicago, một thành viên của FOMC Charles Evans đã phát biểu vào thứ Tư; Ông nói rằng thị trường lao động bây giờ rất sôi động. Theo ông, Cục Dự trữ Liên bang đã đạt đến điểm tạm dừng chính sách của mình. Nền kinh tế đang hoạt động rất tốt theo quan điểm của ông, và đó là thời điểm tuyệt vời để xem dữ liệu kinh tế vĩ mô.

Ông nói thêm rằng Cục Dự trữ Liên bang nên trung bình lạm phát 2% và dự kiến ​​tăng trưởng việc làm với gần 100 nghìn việc làm mỗi tháng.

Tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng sẽ có một sự gia tăng đáng kể và lạm phát liên tục cho Cục Dự trữ Liên bang để tăng lãi suất cao hơn. Sau những bình luận của mình, Evans nói rằng cá nhân ông lo lắng rằng lạm phát quá thấp và cần phải sẵn sàng vượt qua mức lạm phát 2%, quan trọng là gần mục tiêu của Cục Dự trữ Liên bang.

Tỷ giá GBP/USD giao dịch gần mức thấp nhất trong một tuần trước quyết định chính sách của Ngân hàng Anh vào cuối ngày. Các nhà kinh tế đang mong đợi không có thay đổi trong chính sách; tuy nhiên, các nhà giao dịch tập trung vào cách BOE sẽ phản ứng với các rủi ro được báo trước bởi sự rời đi đầy rủi ro của Anh khỏi Liên minh châu Âu.

Danh sách theo dõi - Triển vọng sự kiện kinh tế 

 GBP - Doanh số bán lẻ m/m - 16h30 

Các văn phòng thống kê quốc gia sẽ được phát hành dữ liệu doanh số bán lẻ cho nền kinh tế Anh. Các số liệu cho thấy một sự thay đổi trong tổng giá trị bán hàng được điều chỉnh theo lạm phát ở cấp độ bán lẻ.

Xem xét một sự cải thiện nhỏ trong số liệu lạm phát của Vương quốc Anh, chúng ta có thể mong đợi sự gia tăng doanh số bán lẻ là tốt. Nhân tiện, các nhà kinh tế đang mong đợi một sự gia tăng 0,3% so với -0,1% trước đó. Vì vậy, nó có thể giữ GBP / USD được hỗ trợ ngày hôm nay.

GBP - Quyết định chính sách tiền tệ - 19h

Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã giảm lãi suất, và bây giờ mọi con mắt đều đổ dồn vào BoE. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư và quan chức đã có một vài cách tiếp cận như khoan lửa với Brexit.

Sau khi các nhà giao dịch tiếp thu thông báo của FOMC và cuộc họp báo của Powell, quan điểm của họ về việc tăng lãi suất vào tháng 12 vốn đã ổn định, như thể hiện trong tương lai của quỹ Fed.

BOE rất được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ở mức 0,75% so với 0,75% trước đó. Trong khi bỏ phiếu chính thức của ngân hàng MPC cũng duy trì ổn định ở mức 0-2-7. Sterling có thể vẫn được hỗ trợ về việc phát hành tin tức. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn thấy bất kỳ thay đổi nào về số liệu bỏ phiếu như chúng tôi đã trải qua trong tháng trước, sẽ đủ ngạc nhiên để làm rung chuyển thị trường lên tới 100 pip.

USD - Chỉ số sản xuất của Philly Fed - 20h30

Các Ngân hàng dự triwx Liên bang Philadelphia là do phát hành số liệu về sản xuất. Đó là một cuộc khảo sát với khoảng 250 nhà sản xuất tại khu Dự trữ Liên bang Philadelphia, nơi yêu cầu người trả lời đánh giá mức độ tương đối của các điều kiện kinh doanh chung.

Gần đây, số liệu Philly Fed Sản xuất của Hoa Kỳ đã được cải thiện nhiều, lên tới 21,8. Hiện tại, các số liệu có khả năng giảm từ 10,4 so với 8.1. Nó có thể gây áp lực giảm giá đối với đồng đô la Mỹ ngày hôm nay.

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục