Tóm tắt sự kiện kinh tế ngày 14 tháng 11

Ngày: 14/11/2019 lúc 14:27PM

Vào thứ năm, thị trường tài chính toàn cầu mở rộng giao dịch với tâm lý chấp nhận rủi ro, giữ cho Gold và các tài sản trú ẩn an toàn khác được hỗ trợ. Các chỉ số trao đổi chứng khoán toàn cầu trượt dốc khi thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung vẫn làm rung chuyển thị trường.

Đồng bạc xanh giảm so với đồng yên Nhật và đồng franc Thụy Sĩ, cùng với các khoản đầu tư trú ẩn an toàn khác, sau tuyên bố truyền thông rằng các cuộc thảo luận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã có một cú hích khi mua nông sản. Hôm nay, trọng tâm vẫn nằm trong lời khai của Fed Chủ tịch Powell.

Sự kiện kinh tế hàng đầu hiện nay

1.EUR - GDP sơ bộ của Đức q / q – 14h

Nền kinh tế Đức đã giảm 0,1% Q/Q được điều chỉnh theo mùa trong 3 tháng tính đến tháng 6 năm 2019, không được đánh giá từ đánh giá sơ bộ và sau khi gia hạn 0,4% trong giai đoạn trước.

Tốc độ tăng trưởng GDP ở Đức tương đương 0,51% từ năm 1970 đến năm 2019, chạm mức cao nhất mọi thời đại là 4% trong quý hai năm 1970 và mức thấp lịch sử là -4,70% trong quý đầu năm 2009.

Vào lúc 14h, Destatis  sẽ công bố dữ liệu GDP của Đức và các nhà kinh tế đang mong đợi con số này sẽ giảm nhẹ -0,1%. Dữ liệu rất có thể sẽ gây áp lực giảm giá đối với cặp tiền tệ EUR/USD hôm nay.

2.GBP- Doanh số bán lẻ m/m : 16h30

Các  VĂn phòng thống kê quốc gia là  do giải phóng dữ liệu doanh số bán lẻ lúc 8:30 giờ GMT. Đó là thước đo chính của chi tiêu tiêu dùng, chiếm phần lớn hoạt động kinh tế nói chung. Vào tháng 11, doanh số bán lẻ cho thấy tốc độ tăng trưởng 0% so với dự báo -0,1%, mở rộng hỗ trợ vững chắc cho Sterling.

Trong tháng này, các nhà kinh tế đang mong đợi một sự gia tăng 0,2% trong doanh số bán lẻ. Một số lượng tích cực của doanh số cho thấy sự gia tăng lạm phát và tăng trưởng trong nền kinh tế. Do đó, những con bò đực Sterling có thể vẫn hoạt động cho đến ngày hôm nay.

3.USD - Chủ tịch Fed Powell làm chứng - 22:00h

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ làm chứng về nền kinh tế trước Ủy ban Ngân sách Hạ viện tại Washington DC lúc 22h. Các nhà đầu tư sẽ điều chỉnh bất kỳ dấu hiệu nào về chính sách tiền tệ, vì Powell dự kiến ​​sẽ bị nghi ngờ về việc giảm lãi suất mới và 'tạm dừng' sau đó ngân hàng trung ương của ông đã công bố.

USD - Hàng tồn kho dầu thô WTI  - 23:00h

Một ngày trước đó, Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) đã đánh giá mức giảm trữ lượng dầu thô là 541 nghìn thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 11, so với dự báo của các nhà phân tích về việc xây dựng 1.649 triệu thùng.

Tuần trước, đánh dấu sự tăng trưởng về trữ lượng dầu thô  4,26 triệu thùng, theo báo cáo API. Tuy nhiên, dự báo của EIA đã công bố một bản xây dựng 7,9 triệu thùng trong tuần đó. Theo phong trào tồn kho ngày nay, mức rút ròng trong năm vẫn ở mức 8,76 triệu thùng trong 46 tuần.

Vào lúc 23h:00, EIA ( Cơ quan quản lý thông tin năng lượng) dự kiến ​​sẽ báo cáo việc xây dựng 1,5 triệu thùng dầu thô, có thể khiến giá dầu giảm trong hôm nay.

Nguồn: Arslan Mông

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục