Tóm tắt sự kiên kinh tế ngày 9/12

Ngày: 09/12/2019 lúc 10:28AM


Tín hiệu từ thị trường Mỹ

Vào thứ Sáu, giao dịch rủi ro đã có một sự thúc đẩy lớn nhờ một kết quả lớn khác trong báo cáo việc làm của Hoa Kỳ.

Nền kinh tế Mỹ đã bổ sung 266.000 việc làm trong tháng 11, bước nhảy lớn nhất trong 10 tháng, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,5%.

Đây là một sự thúc đẩy to lớn cho nền kinh tế và FOMC, vì vậy điều đó thực sự nhắc lại những gì ông chủ Fed, Jerome Powell đã nói. Nó cũng có khả năng sẽ cắt giảm thêm nữa - ít nhất là bây giờ.

Các SPX đã tăng thời gian gần đây nhờ vào talk thương mại Mỹ-Trung Quốc tích cực hơn, vì vậy chúng tôi sẽ tìm kiếm ngược hơn với các cuộc biểu tình ở Santa trong xoay.

Thị trường ngày hôm nay 

Thứ Hai có vẻ như chúng ta có thể có một ngày yên tĩnh về dữ liệu kinh tế, nhưng tuần tới sẽ rất bận rộn khi chúng ta bước vào kỳ nghỉ Giáng sinh và Năm mới.

Tất nhiên, chương trình nghị sự hàng đầu trong tuần này sẽ là quyết định lãi suất của FOMC. Đây sẽ là lần cuối cùng của năm và như đã đề cập, Powell đã báo hiệu rằng việc cắt giảm thêm hiện không thể xảy ra. Mặc dù không có bất kỳ cú sốc nào, triển vọng của anh ấy sẽ là chìa khóa.

Đồng thời, chúng tôi cũng được nghe từ ông chủ mới của ECB, Christine Lagarde. Các nhà giao dịch EUR/USD đã bị mắc kẹt với Mario Draghi trong nhiều năm, những người không bao giờ cho đi nhiều. Mặc dù không có bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách tiền tệ, đây sẽ là cơ hội để đặt dấu ấn của cô ấy lên ECB và đưa ra suy nghĩ của cô về tình trạng của nền kinh tế Eurozone.

Một số tín hiệu

Nhóm các nhà lãnh đạo FX đã có một tuần yên tĩnh thời gian qua xung quanh việc hoàn thành ba và tám từ các cơ hội hạn chế.

USD / JPY – Chờ tín hiệu

Các tỷ giá USD/JPY  đã thấy một số thông tin tích cực ngày hôm nay với một mạnh hơn in GDP hơn dự kiến. Điều đó đã không thực sự nâng JPY và chúng tôi vẫn đang săn lùng một tín hiệu dài nếu cơ hội xuất hiện.

Dầu – Chờ tín hiệu

WTI đã có một bước tiến tốt đẹp để kết thúc tuần vì tình cảm Mỹ-Trung rất cao và báo cáo việc làm mạnh mẽ chắc chắn không bị tổn thương. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm một tín hiệu dài ở đây là tốt. Một sự phá vỡ của $ 60 có thể là kích hoạt đó.

 _FX leader_

Trần Linh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục