Tổng quan về báo cáo NFP ngày 05/06

Ngày: 05/06/2020 lúc 20:09PM

Số lượng biệc làm đã tăng 2,5 triệu việc làm trong tháng 5 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 13,3% theo dữ liệu hôm thứ Sáu từ Bộ Lao động Mỹ, tốt hơn nhiều so với các nhà kinh tế đã mong đợi và chỉ ra rằng một bước ngoặt kinh tế có thể trong tầm tay.

Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đã kỳ vọng mức lương sẽ giảm 8,33 triệu và tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 19,5% từ mức 14,7% của tháng Tư. Nếu kỳ vọng của Phố Wall là chính xác, thì đó sẽ là con số tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái. Khi nó bật ra, những con số của May cho thấy Mỹ có thể đang trên đường hồi phục sau khi sụt giảm nhanh nhất trong lịch sử.

Hợp đồng tương lai thị trường chứng khoán bùng nổ cao hơn sau báo cáo và cho thấy mức mở cao hơn gần 600 điểm đối với Trung bình công nghiệp Dow Jones. Lợi suất trái phiếu chính phủ cũng tăng cao hơn, với Kho bạc 10 năm chuẩn gần đây nhất là 0,91%.

Mức tăng tháng năm cho đến nay là mức tăng việc làm một tháng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ kể từ ít nhất là năm 1939.

Seema Shah, chiến lược gia trưởng tại Nhà đầu tư toàn cầu cho biết, nền kinh tế lớn nhất thế giới có khả năng phục hồi nhanh hơn dự kiến.

Số lượng nhân viên giải trí và khách sạn tăng mạnh, với 1,2 triệu người sẽ quay trở lại làm việc sau khi báo cáo mất 7,5 triệu trong tháng Tư. Việc làm trong các quán bar và nhà hàng tăng 1,4 triệu khi các bang bắt đầu nới lỏng các biện pháp cách xa xã hội.

Xây dựng là mức tăng lớn nhất tiếp theo với 464.000, chiếm khoảng một nửa số lỗ của tháng Tư. Dịch vụ giáo dục và y tế tăng 424.000 và bán lẻ tăng 368.000 sau khi giảm 2,3 triệu một tháng trước đó.

Các loại dịch vụ khác tăng 272.000 nhờ phần lớn là nhảy vọt 182.000 cho các dịch vụ cá nhân và giặt ủi. Đến sau khi giảm 1,3 triệu vị trí, công việc sản xuất tăng thêm 225.000 mặc dù các tín hiệu rộng hơn cho thấy lĩnh vực này vẫn bị thu hẹp.

Những thành tựu đáng kinh ngạc đến chỉ ba tháng sau khi Mỹ tự hào với tỷ lệ 3,5%, mức thấp nhất trong 50 năm, sau đó chứng kiến ​​điều đó bị xóa ngay lập tức. Nền kinh tế Hoa Kỳ đã được hưởng sự mở rộng lâu nhất trong lịch sử của mình nhưng phải đi vào khóa chặt gần như hoàn toàn do các đơn đặt hàng tại nhà được ban hành trên toàn quốc.

Trong những tuần gần đây, tất cả các tiểu bang đã bắt đầu mở cửa trở lại, nhưng mức độ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ vẫn tăng khi các biện pháp phân tán xã hội vẫn còn. Một con số thất nghiệp bao gồm những người lao động chán nản và những người đang làm việc bán thời gian vì lý do kinh tế đã giảm xuống còn 21,2% từ 22,8%, thấp nhất trong lịch sử.

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục