Sản xuất công nghiệp Trung Quốc, doanh số bán lẻ thấp hơn dự kiến ​​trong tháng 8

Ngày: 16/09/2019 lúc 15:28PM

Cuộc chiến thương mại tiếp tục tàn phá nền kinh tế Trung Quốc với sản xuất công nghiệp giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2002. Sản xuất công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 4,4% YoY trong tháng 8, thấp hơn 4,8% trong tháng 7 và thấp hơn dự báo của các nhà kinh tế tăng trưởng 5,2%.

Đầu tư vào tài sản cố định cũng đã giảm xuống, tăng 5,5% trong năm 2019 cho đến tháng Tám. Các nhà kinh tế đã dự kiến ​​đầu tư tài sản cố định sẽ tăng trưởng với tốc độ 5,6% trong giai đoạn này. Ngoài ra, nhu cầu trong nước cũng đang suy yếu trong phạm vi Trung Quốc, với doanh số bán lẻ giảm xuống 7,5% trong tháng 8 so với 7,6% trong tháng 7 và 7,9% dự kiến ​​của các nhà kinh tế.

Trước khi dữ liệu này được Cục Thống kê Quốc gia công bố, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He đã nhận xét trong một cuộc phỏng vấn rằng nền kinh tế phải đối mặt với áp lực đi xuống và sẽ khó duy trì tốc độ tăng trưởng 6% trong năm nay. Cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây ra sự yếu kém đáng kể trong sản xuất  và thương mại của Trung Quốc  trong hơn một năm nay, và tình hình dự kiến ​​sẽ tiếp tục theo cách này cho đến khi thỏa thuận thương mại được hoàn tất giữa hai bên.

Khi công bố tin tức này, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm nhẹ với giao dịch USD/CNH  ở mức 7.062 tại thời điểm 15h hôm nay

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục