Phân tích kỹ thuật BTC 21/3 - 22/3/2021

Ngày: 25/03/2021 lúc 10:45AM

Bitcoin (BTC) vẫn đang giao dịch trên vùng hỗ trợ $ 57.800 nhưng đã không thể đạt được mức đóng cửa hàng ngày trên nó.

Mặc dù hướng của xu hướng Bitcoin không hoàn toàn rõ ràng, nhưng có khả năng đó là xu hướng tăng. Điều này sẽ được xác nhận bởi sự bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần ngắn hạn hiện tại.

Đóng cửa hàng tuần

Tuần trước, Bitcoin đã giảm nhẹ, tạo ra một thanh nến Doji nhỏ. Đây được coi là dấu hiệu của sự do dự, đặc biệt là vì nó diễn ra sau một tuần mà BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại mới.

Theo một cách nào đó, thị trường đang giảm nhiệt trước một chuyển động quan trọng khác.

MACD vẫn đang tăng và chưa tạo ra một thanh xung lượng nào thấp hơn. Tương tự, chỉ báo Stochastic oscillator vẫn đang di chuyển lên trên, mặc dù nó không có sức mạnh đáng kể.

Tuy nhiên, có hai phân kỳ giảm giá trong chỉ báo RSI. Đây được coi là dấu hiệu của sự yếu kém, đặc biệt là khi chúng xuất hiện trong khung thời gian hàng tuần. Do đó, rất có thể sự đảo chiều hoặc ít nhất là một sự điều chỉnh đáng kể sẽ sớm xảy ra.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT hàng tuần| Nguồn: TradingView

Bitcoin giao dịch bên trong vùng hỗ trợ

Biểu đồ hàng ngày cho thấy Bitcoin đang giao dịch bên trong vùng hỗ trợ $ 57.800. Trong khi bấc dài phía dưới là dấu hiệu của áp lực mua, thì việc không đóng cửa trên vùng này được coi là dấu hiệu của sự suy yếu.

Các chỉ báo kỹ thuật đều tăng mặc dù chúng thiếu sự thuyết phục.

Mặc dù MACD đang nằm trong vùng dương nhưng nó đã mất hết sức mạnh. RSI đang có xu hướng trên 50, nhưng tương tự như MACD, nó đang di chuyển trên quỹ đạo trung lập.

Mặc dù vậy, chỉ báo Stochastic oscillator đang tăng.

Tuy nhiên, giá cần phải đóng cửa hàng ngày trên mức hỗ trợ này để xu hướng được coi là tăng.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT hàng ngày | Nguồn: TradingView

Biểu đồ hai giờ có xu hướng tăng hơn. Bitcoin đã quay trở lại để xác thực vùng $ 57.000 dưới dạng hỗ trợ trước khi bật lên.

Sau một số sai lệch bên dưới nó, BTC hiện đã lấy lại khu vực một lần nữa.

Trong khi chỉ báo RSI là trung tính, thì MACD hỗ trợ cho sự tiếp tục của xu hướng đi lên.

Một sự bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần hiện tại có thể xác nhận rằng xu hướng là tăng.

phan-tich-bitcoin

Biểu đồ BTC/USDT khung 2 giờ | Nguồn: TradingView

Kết luận

Xu hướng dài hạn của BTC vẫn chưa được quyết định do sự thiếu thuyết phục từ các chỉ báo kỹ thuật. Tuy nhiên, xu hướng ngắn hạn có vẻ là tăng. Điều này sẽ được xác nhận bởi sự bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần ngắn hạn hiện tại.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục