5 lý do không nên lo lắng khi thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh.

Ngày: 26/10/2020 lúc 09:40AM

Một sự sụp đổ thị trường chứng khoán nữa đang đến. Đó không phải là cường điệu. Thị trường chứng khoán sụp đổ là có thể dự đoán được. Kể từ năm 1950, chỉ số S&P 500 đã bị rơi hoặc mất ít nhất 10% giá trị trong 38 lần – cứ sau 1,84 năm một lần. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn rằng nó sẽ xảy ra một lần nữa.

Phần không thể đoán trước của sự sụp đổ của thị trường chứng khoán là thời điểm. Không thể biết khi nào cổ phiếu tăng giá hoặc thị trường giảm giá sẽ tồn tại trong bao lâu. Nhưng bất kể xảy ra khi nào, sự sụp đổ của thị trường không phải là điều đáng để mất ngủ. Đây là lý do tại sao bạn không nên hoảng sợ vào lần tới khi thị trường giảm mạnh.

1. Bạn sẽ chỉ mất tiền nếu bạn bán.

Về mặt kỹ thuật, giá trị ròng của bạn tăng và giảm theo thị trường chứng khoán. Nhưng bạn chỉ mất tiền nếu bạn bán lỗ. Miễn là bạn đã đầu tư với khoảng thời gian từ 5 năm trở lên, thì không có lý do gì để lo lắng. Các khoản đầu tư của bạn có nhiều thời gian để thu hồi.

Danh mục đầu tư của bạn trị giá bao nhiêu vào bất kỳ ngày nào không quan trọng. Đó là hiệu suất lâu dài quan trọng. Đừng rút tiền trong khi mọi người đang hoảng sợ và bạn sẽ ổn thôi.

2. Những ngày tốt nhất của thị trường chứng khoán thường theo sau những ngày tồi tệ nhất

Nếu định thời gian chính xác thị trường có thể xảy ra, tất nhiên mọi người sẽ làm điều đó. Nhưng đối với những người không có siêu năng lực, chiến lược tốt nhất là tiếp tục tham gia vào thị trường chứng khoán, lịch sử cho chúng ta biết một số ngày tuyệt vời đang ở phía trước.

Một phân tích của J.P. Morgan cho thấy 6 trong số 10 ngày tốt nhất đối với chỉ số S&P 500 từ năm 1999 đến 2018 xảy ra trong vòng 2 tuần kể từ 10 ngày tồi tệ nhất. Có một khoản chi phí cao khi bạn không đầu tư cho những ngày tốt đẹp đó. Bỏ lỡ 10 ngày tốt nhất của thị trường trong 30 năm đó sẽ làm giảm lợi nhuận hàng năm cho khoản đầu tư 10.000 đô la giả định từ 5,62% xuống 2,01%, làm giảm khoảng một nửa giá trị của danh mục đầu tư.

3. Đó là cơ hội để mua nhiều hơn

Nếu bạn yêu thích một món hời khi mua, tại sao không đầu tư vào cổ phiếu khi chúng đang giảm giá? Đúng là, các nhà đầu tư thường nghĩ rằng họ sẽ chớp lấy cơ hội khi cổ phiếu giảm giá – nhưng không làm như vậy vì thật đáng sợ khi ném tiền vào một thị trường lao dốc.

Nhưng nếu bạn tin rằng một công ty sẽ thành công trong dài hạn, thì một vụ sụp đổ là cơ hội vàng để kiếm thêm cổ phiếu với giá rẻ. Thêm vào đó, nếu bạn đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức, bằng cách mua nhiều cổ phiếu hơn, bạn sẽ tự nhiên mua được nhiều cổ tức hơn mà bạn có thể tái đầu tư vào công ty mà bạn tin tưởng.

4. Một sự phục hồi là không thể tránh khỏi.

Việc phục hồi sẽ là hình chữ V hay hình chữ U hay hình chữ W vẫn còn đang tranh cãi. Nhưng điều khá rõ ràng là sự phục hồi cuối cùng cũng xảy ra. Nó chỉ có thể không xảy ra nhanh chóng như bạn muốn.

Tất cả 38 sự sụp đổ của thị trường chứng khoán đã xảy ra kể từ năm 1950 đều được theo sau bởi một sự phục hồi. Mặc dù những đợt suy thoái kéo dài như Đại suy thoái, kéo dài từ tháng 12 năm 2007 đến tháng 6 năm 2009, không nghi ngờ gì đã khắc sâu trong trí nhớ của bạn, nhưng điều quan trọng cần nhớ là hầu hết các lần điều chỉnh đều tương đối ngắn – trung bình khoảng sáu tháng.

5. Bạn biết nó đang đến, vì vậy bạn có thể chuẩn bị

Vì bạn biết một vụ tai nạn khác là không thể tránh khỏi, nên đừng mất cảnh giác khi nó xảy ra. Tập trung vào việc dự trữ ít nhất sáu tháng tiền mặt trong quỹ khẩn cấp. Điều đó đảm bảo rằng bạn sẽ không phải bán các khoản đầu tư trong khi chúng đang giảm giá do sự suy giảm tiền mặt trong ngắn hạn. Nếu bạn đã chuẩn bị tốt cho trường hợp khẩn cấp, hãy cân nhắc dành ra nhiều tiền hơn để đầu tư để có thể chốt giá cổ phiếu thấp.

Một động thái thông minh khác là xem xét lại khả năng chấp nhận rủi ro của bạn trong khi thị trường chứng khoán vẫn đang mạnh. Nếu bạn chọn cân bằng lại việc phân bổ của mình theo hướng tích cực hơn hoặc thận trọng hơn, thì tốt nhất là bạn nên làm điều đó trong khi bạn vẫn có thể kiếm được nhiều đô la nhất cho các khoản đầu tư của mình – ngoài ra bạn sẽ không phải đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc khi thị trường sụp đổ.

Một sự sụp đổ của thị trường là một điều rất đáng sợ nếu bạn có tư duy ngắn hạn. Nhưng các nhà đầu tư thực sự tập trung vào các công ty mà họ vẫn muốn sở hữu trong nhiều năm tới, nếu không muốn nói là mãi mãi. Nếu bạn tập trung vào các mục tiêu dài hạn của mình, không có lý do gì để lo sợ thị trường chứng khoán sụp đổ.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục